Dùng tiền tổ chức sinh nhật ủng hộ phòng, chống dịch

02:04, 08/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- “Bác Hồ đã dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, cháu không thể làm những việc to tát lúc này nhưng có thể góp phần nhỏ bé để cùng chống dịch. Ai ai cũng góp sức vào thì sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19 để cháu sớm được trở lại trường, trở lại cuộc sống bình thường như trước đây”, đó là lời tâm sự của bé Nguyễn Huỳnh Bảo Châu, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi).
Trong lá thư gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi, kèm với số tiền 500.000 đồng ủng hộ chống dịch Covid-19, bé Bảo Châu viết: “Từ sau tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 đến nay cháu phải nghỉ học vì dịch Covid-19.  
 

 

Bé Nguyễn Huỳnh Bảo Châu, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) trao tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19  và lá thư viết tay của cháu gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi.
Bé Nguyễn Huỳnh Bảo Châu, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) trao tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và lá thư viết tay của cháu gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi.
 
Cháu rất nhớ trường, nhớ lớp, nhớ thầy cô giáo và các bạn. Mẹ cháu là y tá, công việc đã vất vả, nay vì dịch Covid-19, mẹ cháu càng vất vả hơn. Cháu tiết kiệm được số tiền 500.000 đồng định dùng để tổ chức sinh nhật lần thứ 10, nhưng vì có dịch, nên không tổ chức được. Cháu quyết định ủng hộ vào quỹ phòng chống Covid-19 cho thành phố. Cháu mong ước mình trở lại cuộc sống yên vui như trước. Cuối cùng cháu xin kính chúc các y bác sĩ, các chú bộ đội cùng mọi người thật nhiều sức khỏe và nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid-19”.
 
Theo chị Kiều, mẹ của Bảo Châu, thường thì mọi năm việc tổ chức sinh nhật của cháu gia đình duy trì vào tháng 4 và Châu thường mời những người bạn thân đến chung vui. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 và cũng đang trong thời điểm thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cách ly tại nhà, nên cháu cũng hơi buồn. Nhưng vì cháu đã tiết kiệm tiền, có mục đích sử dụng vào ngày sinh nhật mà không tổ chức, nên cháu có nguyện vọng sử dụng số tiền có ý nghĩa hơn.
 
Bảo Châu cũng thường xuyên xem ti vi và tâm sự với mẹ là thấy hình ảnh bác sĩ phải thức đêm lo cho người bệnh, các chú bộ đội, công an ngày đêm canh gác, nhường chỗ cho người bị cách ly... Thế là, cháu nói muốn bày tỏ lòng biết ơn và muốn góp sức chung tay phòng dịch bệnh.
 
Lá thư tay bày tỏ suy nghĩ, tình cảm của chính mình đối với công tác phòng, chống dịch cho thấy cô bé dù còn nhỏ tuổi, nhưng đã có suy nghĩ chín chắn và hành động cao đẹp. Có tấm lòng này chính là nhờ vào sự dạy dỗ của cha mẹ và thầy cô để các con biết sống yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ mọi người. Số tiền tuy nhỏ, nhưng mang ý nghĩa tốt đẹp như của bé Bảo Châu đã lan tỏa lời kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống, đẩy lùi đại dịch Covid-19.
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 

.