Những người trẻ tiên phong hiến máu

10:04, 02/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sẻ chia với bệnh nhân trong lúc hoạn nạn, nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh) đã nhiều lần tham gia hiến máu cứu người. Những nghĩa cử cao đẹp của họ đã góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) vì cuộc sống cộng đồng.
Cả nhà hiến máu tình nguyện
 
Ở  tuổi 33, Bí thư Xã đoàn Tịnh Giang Dương Văn Hiếu có hơn 15 năm gắn bó với công tác đoàn. Dám nghĩ, biết làm, nên hầu hết các hoạt động thanh niên của xã, huyện anh Hiếu đều nhiệt tình tham gia, trong đó nổi bật là HMTN. 
 
Anh Võ Hoài Thuận, trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện.
Anh Võ Hoài Thuận, trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện.
 
Từ năm 2010 đến nay, anh Hiếu đã 24 lần hiến máu cứu người và là người có số lần HMTN nhiều nhất trong số 80 ĐVTN sinh hoạt tại xã Tịnh Giang. Anh Hiếu bảo: "Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, nên tôi nhiệt tình tham gia, gương mẫu đi đầu mới tạo sức lan tỏa trong ĐVTN của xã. Càng nhiều người tham gia hiến máu, thì nhiều bệnh nhân sẽ được cứu sống. Tôi thấy vui khi làm được việc tốt cho cộng đồng. Đó cũng là động lực để tôi tiếp tục HMTN".
 
Ngoài xung kích trong phong trào HMTN, anh Hiếu còn vận động những người trong gia đình tham gia. Nhiều năm qua, mỗi đợt xã, huyện vận động hiến máu thì bốn đến năm thành viên trong gia đình anh Hiếu đều tham gia và trở thành gia đình tiêu biểu của xã trong phong trào HMTN.
 
Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện
 
Đoàn viên, thanh niên xã Tịnh Giang đa phần tích cực tham gia phong trào HMTN. Như anh Võ Hoài Thuận đã 11 lần tình nguyện hiến máu. Anh Thuận tâm sự: "Mỗi lần xã phát động hiến máu là tôi tham gia. Có hôm đang tất bật với công việc ở nhà hàng, nhưng nhận được điện thoại là tôi giao việc lại cho anh em đi hiến máu cứu người". 
 
Anh Thuận chia sẻ: Trong những năm gần đây, phong trào HMTN ở tỉnh ngày càng mạnh. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân chưa hiểu hết giá trị nhân văn của việc hiến máu cứu người. Bởi vậy, ngoài tham gia hiến máu, tôi cùng nhiều ĐVTN của xã tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia. Khi cả cộng đồng cùng chung sức thì phong trào đầy ý nghĩa này sẽ càng lan tỏa trong đời sống xã hội.
 
Cũng đã 16 lần HMTN, anh Nguyễn Xuân Hồng sinh hoạt tại Xã đoàn Tịnh Giang cho hay: "Tôi bắt đầu hiến máu từ năm 2014, nay đã 40 tuổi, nhưng còn sức khỏe thì sẵn sàng hiến máu cứu người".
 
Phó Bí thư Huyện đoàn Sơn Tịnh Lê Minh Đức cho biết: "Ngoài hàng chục lần tham gia hiến máu, nhiều ĐVTN ở xã Tịnh Giang còn là tuyên truyền viên tích cực, thúc đẩy phong trào hiến máu, hiến tiểu cầu. Không chỉ hiến máu cho các bệnh nhân ở Quảng Ngãi, nhiều ĐVTN ở Tịnh Giang còn vượt hàng trăm ki lô mét ra Đà Nẵng, Huế để hiến máu cứu người. Hằng năm, Xã đoàn Tịnh Giang luôn đạt và vượt chỉ tiêu hiến máu. Riêng anh Dương Văn Hiếu được UBND tỉnh tặng bằng khen trong phong trào HMTN".
 
Bài, ảnh: NGỌC VIÊN
 
 
 

.