Hơn 500 sinh viên tham gia "Ngày hội truyền lửa khởi nghiệp"

05:08, 29/08/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.8, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh phối hợp cùng Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình “Ngày hội truyền lửa khởi nghiệp” cho sinh viên, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh. 
Tham gia sự kiện có hơn 500 sinh viên đến từ các trường: Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm, Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất, Cao đẳng Quảng Ngãi, Đại học Phạm Văn Đồng, Đại học Tài chính- Kế toán, Đại học Công nghiệp TP.HCM- Phân hiệu Quảng Ngãi, cùng các ĐVTN đến từ các huyện, thành đoàn.
 
Tại sự kiện, chuyên gia, diễn giả nổi tiếng Phạm Duy Hiếu- Phó Giám đốc Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ- SVF (Startup Vietnam Foundation) truyền đạt, chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa về khởi nghiệp.
 
Với mỗi câu chuyện, Phạm Duy Hiếu truyền thông điệp đến những người trẻ, hãy bước ra để làm chủ cuộc đời, trải nghiệm và xây dựng cho mình một tinh thần khởi nghiệp ngay từ bây giờ. Theo anh, mỗi người trẻ hãy đi lên từ sự làm chủ, sáng tạo để làm giàu cho bản thân, gia đình, cống hiến cho xã hội ngày càng phát triển hơn nữa.
 
Phạm Duy Hiếu
 Anh Phạm Duy Hiếu truyền đạt, chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa về khởi nghiệp đến sinh viên, ĐVTN.
 
Các sinh viên cũng đã chủ động chia sẻ những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo, sáng tạo, nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ diễn giả, chuyên gia, ban tổ chức. 
 
Dự án khởi nghiệp sáng tạo “Shipway” của anh Dương Minh Hùng- Giám đốc Công ty TNHH Phát triển và Đầu tư Đại Hùng cũng đã truyền được động lực, kinh nghiệm từ câu chuyện khởi nghiệp sáng tạo đến các bạn trẻ.
 
Theo Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trần Thanh Trường, hiện nay Chính phủ đã xác định hỗ trợ doanh nghiệp và coi doanh nghiệp là trung tâm của sự phát triển. Trong đó, việc thúc đẩy khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một chủ trương mới và cả xã hội đang tập trung để thúc đẩy các vấn đề này. 
 
Chương trình thu hút rất đông sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
Chương trình thu hút rất đông sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
 
Với Quảng Ngãi, lĩnh vực khởi nghiệp đã bắt đầu triển khai từ năm 2017. Từ kinh nghiệm của tỉnh thời gian qua và một số địa phương khác trong nước, giai đoạn này Quảng Ngãi cần thiết phải xây dựng một xã hội khởi nghiệp sáng tạo thì lúc đó tỉnh ta mới có một phong trào khởi nghiệp lớn.
 
Muốn làm giàu, phát triển bản thân, đóng góp cho xã hội không còn con đường nào khác là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, trong đó hạt nhân nòng cốt là những người trẻ, sinh viên, đoàn viên thanh niên. 
 
 ““Ngày hội truyền lửa khởi nghiệp” đã nhen nhóm cho sinh viên, ĐVTN ngọn lửa khởi nghiệp mới, tự tin về bản thân, mạnh dạn làm giàu từ chính mô hình khởi nghiệp sáng tạo của bản thân”, ông Trường nhấn mạnh.
 
Tin, ảnh: Gia Nghi
 

.