Thanh niên đất đảo 'tiếp sức' du khách dịp lễ

04:04, 28/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Để góp phần đảm bảo trật tự an toàn thông trên địa bàn huyện trong dịp lễ 30.4 và 1.5, hàng trăm đoàn viên thanh niên trên huyện đảo Lý Sơn đã tình nguyện ra quân hỗ trợ cùng các lực lượng chức năng tham gia điều tiết giao thông, hướng dẫn du khách tại các điểm du lịch trên đảo. 
Dự báo, lượng khách ra Lý Sơn dịp lễ kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30.4 và Quốc tế lao động 1.5 sẽ tăng đột biến với khoảng 10 nghìn lượt người. Tình trạng này làm tăng áp lực giao thông đáng kể trên huyện đảo. 
 
Để góp phần giải quyết tình trạng này, Huyện đoàn Lý Sơn đã triển khai kế hoạch và huy động hơn 150 ĐVTN chia thành các đội hình tình nguyện túc trực tại cầu cảng và các điểm du lịch thu hút đông khách du lịch để hỗ trợ cùng các lực lượng chức năng mang đến sự yên tâm cho người dân và du khách. 
 
ĐVTN Lý Sơn cùng các lực lượng chức năng tham gia đảm bảo an toàn giao thông tại cầu Cảng Lý Sơn
ĐVTN Lý Sơn cùng các lực lượng chức năng tham gia đảm bảo an toàn giao thông tại cầu Cảng Lý Sơn
 
Anh Phạm Văn Vương- Bí thư Huyện đoàn Lý Sơn cho biết: Trên cơ sở chỉ đạo của UBND huyện và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc đảm trật tự an toàn giao thông, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã xây dựng Kế hoạch tình nguyện tham gia đảm bảo an toàn giao thông trong dịp lễ 30.4 và 1.5.
 
Theo đó, từ ngày 27.4 đến ngày 1.5, các đội hình tình nguyện sẽ tập trung tại khu vực cầu cảng Lý Sơn, chùa Hang và một số điểm danh lam thắng cảnh, du lịch trên địa bàn huyện phối hợp với Công an huyện tổ chức phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, vừa hướng dẫn du khách các điểm tham quan thuận lợi; đồng thời, tuyên truyền cho ĐVTN và người dân địa phương và du khách thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ. 
 
H.P

.