Nâng bước cho em

02:04, 30/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm qua, Đoàn thanh niên thị trấn Châu Ổ và Đoàn thanh niên xã Bình Châu (Bình Sơn) đã trở thành điểm tựa cho nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với số tiền hỗ trợ từ 300.000 - 500.000 đồng/tháng/hoàn cảnh, đã góp phần sẻ chia, nâng bước học trò nghèo.

TIN LIÊN QUAN

Đỡ đầu học sinh khó khăn

Em Đỗ Đan Uyên, học sinh lớp 7, Trường THCS Bình Châu là học sinh có thành tích học tập xuất sắc nhiều năm liền và đạt nhiều giải thưởng cấp trường, cấp huyện. Uyên tâm sự: "Ở xứ biển, công việc ít, nguồn thu cũng ít, nên từ lúc em 2 tuổi ba mẹ phải gửi em cho ông bà nội, rời quê để vào Nam mưu sinh. Mỗi năm em chỉ gặp ba mẹ vào dịp tết Nguyên đán. Công việc ba mẹ rất cực khổ, nên em cố gắng học thật giỏi để không phụ công lao của ba mẹ".

Đoàn Thanh niên xã Bình Châu thăm hỏi, động viên em Đỗ Đan Uyên
Đoàn Thanh niên xã Bình Châu thăm hỏi, động viên em Đỗ Đan Uyên


Biết hoàn cảnh khó khăn của Uyên, năm 2018, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã Bình Châu đã  nhận đỡ đầu, nhằm tiếp thêm động lực để em yên tâm học tập. Hằng tháng, đoàn thanh niên trao cho em 300.000 đồng, giúp Uyên có thêm động lực học tập.

Bí thư Đoàn Thanh niên xã Bình Châu Đỗ Quốc Dũng cho hay: "Xã đoàn nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ năm 2014. Mỗi năm nhận đỡ đầu 2 hoàn cảnh. 14 chi đoàn sẽ đóng góp 50.000 đồng/tháng để trao 300.000 đồng/hoàn cảnh. Em Uyên là 1 trong 8 hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ.

Tặng sổ tiết kiệm cho học trò nghèo

Cũng xuất phát từ sự đồng cảm, sẻ chia, từ năm 2015 đến nay, Đoàn Thanh niên thị trấn Châu Ổ đã vận động gây quỹ, làm sổ tiết kiệm cho hai học sinh có hoàn cảnh khó khăn là Bùi Xuân Lợi đang học lớp 4 và em Nguyễn Xuân Hân, học lớp 9 ở thị trấn Châu Ổ.

Ba mẹ Lợi qua đời khi em 6 tuổi. Dì ruột nhận em về nuôi. Người dì bán rau, còn dượng làm nông nuôi hai người con cũng đang trong độ tuổi đi học, nên cuộc sống cũng chẳng dư dả gì. Còn em Nguyễn Xuân Hân mồ côi cha từ lúc học lớp 5. Năm đó, mẹ em cũng bỏ nhà đi biệt. Thương đứa cháu gái không nơi nương tựa, ông bà ngoại đưa em về nuôi. Ông bà Hân tuổi đã cao cũng gắng gượng mưu sinh để có tiền nuôi Hân ăn học.

Trước hoàn cảnh của hai em, hằng tháng, 13 thành viên trong BCH Đoàn Thanh niên thị trấn Châu Ổ tiết kiệm mỗi người 10.000 - 20.000 đồng đóng vào sổ tiết kiệm giúp các em có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Châu Ổ Nguyễn Quốc Đạt cho biết: "Chúng tôi tiết kiệm tiền làm sổ tiết kiệm giúp hai em học hết THPT. Số tiền này sẽ phần nào hỗ trợ, giúp đỡ các em vào ngưỡng cửa đại học, cao đẳng hoặc học nghề. Chúng tôi mong rằng, thông qua hoạt động này sẽ lan tỏa, kết nối nhiều tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn ở địa phương".

Để tiếp tục nhân lên những hành động đẹp, trong năm 2018, Đoàn Thanh niên thị trấn Châu Ổ đã xây dựng Mô hình “Vòng tay nhân ái”, vận động nhà hảo tâm giúp đỡ cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với mức 300.000 - 600.000 đồng/hoàn cảnh.


Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG

 


.