Hội Doanh nhân trẻ tỉnh: Gắn sản xuất kinh doanh với hoạt động xã hội

02:10, 12/10/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh luôn chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện, chăm lo đời sống cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

TIN LIÊN QUAN

Kết nối khát vọng trẻ

Hội Doanh nhân trẻ đã trở thành “mái nhà chung” của nhiều thế hệ doanh nhân trên địa bàn tỉnh. Ngoài việc kết nối kinh doanh, Hội còn là nơi chia sẻ, học hỏi nhau về kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn. Trong giai đoạn kinh tế cực kỳ khó khăn như mấy năm qua, Hội luôn là điểm tựa và tạo khí thế kinh doanh cho những doanh nhân trẻ của tỉnh.

Nắm bắt được thị trường ô tô của tỉnh còn rất nhiều tiềm năng, mới đây, Công ty TNHH MTV Seven Stars Quảng Ngãi đã khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm ô tô Seven Stars ở TP.Quảng Ngãi, với hệ thống nhà trưng bày, bảo dưỡng hiện đại. Nơi đây trở thành đại lý phân phối chính thức ô tô Mitsubishi tại Quảng Ngãi, chuyên cung cấp các dòng xe ô tô Mitsubishi chính hãng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và Thái Lan.

Ông Vi Nhất Trường - Phó Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, trao quà cho học sinh nghèo hiếu học.
Ông Vi Nhất Trường - Phó Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, trao quà cho học sinh nghèo hiếu học.


Người hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh trên là ông Vi Nhất Trường - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, cũng là Chủ tịch HĐQT Công ty Seven Stars. Theo ông Trường, sự ra đời của Hội Doanh nhân trẻ đã thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Khát vọng làm giàu trên mảnh đất mình gắn bó cùng với những hướng đi mới có hiệu quả của hội viên đã đáp ứng xu thế hội nhập hiện nay.

“Sau nhiều năm gắn bó với Hội, nhất là quãng thời gian làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, đã đem lại cho tôi những người bạn và các mối quan hệ trong cuộc sống, trong công việc kinh doanh. Hội đã cho tôi những mối quan hệ, đối tác làm ăn vô cùng giá trị. Gắn bó lâu dài nên đến giờ, nhiều hội viên trong hội rất thân thiết và xem nhau như người trong gia đình”, ông Trường chia sẻ.

Hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh luôn tâm đắc với “văn hóa của Hội”. Đó là, doanh nhân trẻ tỉnh luôn sống và kinh doanh có trước, có sau. Sự gắn bó qua nhiều thế hệ đã làm cho Hội trở thành mái nhà chung của doanh nhân trẻ. Người đi trước sẵn sàng ủng hộ tinh thần, vật chất, chia sẻ thời gian cho người đi sau. Sau những cuộc gặp bàn chuyện làm ăn, là đối tác của nhau, họ là anh em, bạn bè tốt.

Có trách nhiệm với cộng đồng

Không chỉ là nơi để những doanh nhân gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ trong công việc kinh doanh, Hội Doanh nhân trẻ còn vận động các doanh nhân đóng góp cho những hoạt động xã hội. Những năm qua, hoạt động “Tiếp sức mùa thi” đã trở thành dấu ấn riêng của Hội Doanh nhân trẻ.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 vừa qua, nhằm động viên, chia sẻ và hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Hội đã cung cấp 11.300 suất cơm, nước uống miễn phí, 206 phòng ở miễn phí cho gần 920 thí sinh, 1.528 phòng ở giá rẻ... Ngoài ra, Hội còn kêu gọi gần 500 thanh niên tình nguyện tham gia hướng dẫn, đưa đón thí sinh về các điểm thi và nhà ở trọ miễn phí; lập 6 đường dây nóng hỗ trợ những thắc mắc của thí sinh.

Ông Vi Nhất Trường - Phó Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, cho biết: Trong nhiều năm qua, Hội luôn đồng hành với các thí sinh trong các kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ, THPT quốc gia. Hội đã hỗ trợ cho gần 11.000 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Ngãi, với tổng kinh phí trị giá gần 3 tỷ đồng. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp các em giảm bớt gánh nặng về vật chất, yên tâm tham gia kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Bên cạnh đó, Hội còn trao hàng nghìn suất quà cho các học sinh nghèo, đồng thời kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh. Với đặc thù là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, mọi kinh phí hoạt động đều phải huy động sự đóng góp của hội viên.

Vì vậy, để tổ chức được các hoạt động xã hội, từ thiện một cách thường xuyên và hiệu quả, Hội phải tìm ra những phương pháp hoạt động phù hợp để duy trì phong trào. Bằng việc hướng cho các hội viên thể hiện được nghĩa cử cao đẹp trong công tác từ thiện, xã hội, đền ơn đáp nghĩa... nên giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Theo ông Vi Nhất Trường, với mục tiêu hội nhập và phát triển, doanh nhân trẻ Quảng Ngãi đã khẳng định được bản lĩnh, sự tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, có những định hướng, chiến lược kinh doanh phù hợp. Nhờ đó, hiệu quả kinh doanh không ngừng được nâng cao, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Bài, ảnh: NG.TRIỀU
 


.