100 "chiến sĩ nhí" bước vào học kỳ quân đội năm 2015

10:06, 11/06/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.6, tại Trung tâm thanh thiếu niên Diên Hồng, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp cùng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Sở GD&ĐT Quảng Ngãi tổ chức lễ nhập ngũ “Học kỳ quân đội” năm 2015 cho 100 "chiến sĩ nhí".
Chương trình diễn ra từ ngày 11.6 đến 16.6, 100 chiến sĩ được chia thành 9 tiểu đội, được bố trí ăn, nghỉ, huấn luyện tại Đại đội huấn luyện thuộc Trung đoàn 887 (huyện Nghĩa Hành). 
 
Nội dung huấn luyện tập trung giáo dục ý thức quốc phòng- an ninh, bồi dưỡng truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, giá trị đạo đức anh bộ đội Cụ Hồ; rèn luyện ý chí, nghị lực của người chiến sỹ Quân đội và huấn luyện một số bài học quân sự cơ bản, tạo môi trường cho "chiến sĩ nhí" trải nghiệm thao trường. 
 
Các chiến sĩ nhí bước qua cầu vinh quang, tạm biệt người thân, tiến về Trung đoàn 887.
Các chiến sĩ nhí bước qua cầu vinh quang, tạm biệt người thân, tiến về Trung đoàn 887.
 
Ngoài ra, các em còn được giáo dục một số giá trị sống cơ bản, được trải nghiệm một số kỹ năng sống thiết thực, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ bổ ích, các chương trình hành quân dã ngoại kết hợp với bài giảng… Qua đó, nhằm nâng cao tính tự lập, giúp các em trưởng thành hơn trong suy nghĩ, hành động; khơi dậy trong các em tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, hình thành ý thức trách nhiệm và hành động của tuổi trẻ trong thời kỳ mới.
 
Tin, ảnh: Th.Hậu
 

.