Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH: Xung kích trong công tác

11:09, 28/09/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với số lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đông nên cấp ủy, lãnh đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an tỉnh xác định đây là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động của đơn vị.

TIN LIÊN QUAN


Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, ĐVTN Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”... Thông qua đó, mỗi ĐVTN nhận thức sâu sắc hơn vai trò, nhiệm vụ của mình để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

 

Chi đoàn Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH thăm, tặng quà cho ông Nguyễn Có là cựu thanh niên xung phong ở xã Phổ Cường (Đức Phổ).
Chi đoàn Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH thăm, tặng quà cho ông Nguyễn Có là cựu thanh niên xung phong ở xã Phổ Cường (Đức Phổ).


Thượng úy Trần Văn Lợi - Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết: Ban chấp hành chi đoàn đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, chính trị để từng ĐVTN nỗ lực phấn đấu trong công tác, nhất là luôn mưu trí, dũng cảm, xung kích đi đầu trên mọi lĩnh vực,  lập được nhiều chiến công trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Để tạo sức hút trong các phong trào này, chi đoàn đã đổi mới nội dung và hình thức hoạt động theo hướng tăng cường sự sáng tạo của mỗi ĐVTN, nhằm động viên các cá nhân tự nghiên cứu, tu dưỡng và rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Một trong những hoạt động mưu trí, sáng tạo của ĐVTN chi đoàn là đã đề xuất với lãnh đạo cơ quan đảm nhận việc xây dựng 2 phần mềm về quản lý vũ khí, công cụ hỗ trợ và quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện do thiếu úy Phạm Nhật Vinh đảm nhiệm. Từ thực tế nhiệm vụ công tác, cộng với kiến thức về công nghệ thông tin và niềm đam mê nghiên cứu, ứng dụng nên thiếu úy Phạm Nhật Vinh đã mạnh dạn xây dựng thành công 2 phần mềm này. Ngoài ra, thiếu úy Phạm Nhật Vinh đã cùng với các đồng chí ở Văn phòng Công an tỉnh, xây dựng phần mềm xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và phần mềm quản lý nhân khẩu và hộ khẩu trong toàn tỉnh, được Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao.

Trong phong trào tình nguyện, chung sức vì cộng đồng, các ĐVTN Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã tích cực tham gia các chiến dịch thanh niên tình nguyện hè ở xã Sơn Mùa (Sơn Tây), Trà Bùi (Trà Bồng), Tịnh Ấn Đông (Sơn Tịnh) và xã Nghĩa An (Tư Nghĩa). Chi đoàn còn quyên góp được gần 10 triệu đồng tặng quà cho 2 Mẹ VNAH, 2 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Đức Phổ; 2 hộ nghèo ở huyện đảo Lý Sơn. Có trên 10 lượt ĐVTN tham gia hiến máu nhân đạo, trong đó có nhiều đồng chí hiến máu nhiều lần như Trung úy Lê Văn Sang, Trung úy Bùi Văn Bảo...

Các ĐVTN ở Đội cấp chứng minh nhân dân (CMND) đã thực hiện tốt “Ngày thứ 7 vì dân”, rút ngắn thời gian trả kết quả cho công dân. Chỉ trong những tháng đầu năm 2013 đã cấp trên 15.800 CMND, trong đó cấp nhanh cho 48 trường hợp để làm hộ chiếu đi xuất khẩu lao động, học tập, công tác ở nước ngoài… Các ĐVTN còn đến tận nhà 34 trường hợp đau ốm, già yếu để làm CMND. ĐVTN Đội Cảnh sát trật tự và 113 đã xung kích tham gia thực hiện tổ 45 của Giám đốc Công an tỉnh, đảm bảo ATGT, trật tự đô thị; tiếp nhận, xử lý 368 tin báo liên quan đến an ninh, trật tự; bắt giữ 55 đối tượng, tạm giữ 14 xe mô tô và nhiều loại hung khí để gây án; chuyển cấp cứu 4 trường hợp bị thương.

Cảnh sát trật tự đã tổ chức 347 ca tuần tra kiểm soát, với gần 1.500 lượt ĐVTN tham gia. Qua đó đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính 496 trường hợp, xử phạt hành chính 286 triệu đồng. Đặc biệt là ngăn chặn một số đối tượng chặn xe tải để “xin đểu”... ĐVTN Đội đăng ký quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, nghề kinh doanh có điều kiện… thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở massage, karaoke, vũ trường, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ cầm đồ. Qua đó, đã phát hiện 6 trường hợp vi phạm các quy định, điều kiện về an ninh, trật tự.

Với sự quan tâm của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, ĐVTN Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị, giữ vững ổn định tình hình an ninh, trật tự, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà; tạo nên hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân.


  Bài, ảnh: VĂN TRA
 


.