Thanh niên Công an tỉnh: "Đâu cần thanh niên có..."

01:03, 27/03/2012
.

(QNg)- Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đa số là đoàn viên thanh niên, là lực lượng luôn xung kích đi đầu trên mọi lĩnh vực, luôn xứng đáng là lực lượng hậu bị của Đảng, là con em yêu quý của nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

TIN LIÊN QUAN


Trong những ngày tháng 3 này, 50 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, trong đó có Trung úy Trịnh Sin Pa đã nhiều lần tham gia hiến máu. Trước đó, Đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng triển khai thực hiện chương trình giúp đỡ 14 hộ nghèo ở các huyện miền núi; tham gia điều hành giao thông trong giờ cao điểm tại các ngã tư chính của thành phố Quảng Ngãi… Đây là những hoạt động chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2012), được đông đảo ĐVTN Công an tỉnh hưởng ứng tích cực.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo ở Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo ở Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.


Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đa số là ĐVTN, là lực lượng luôn xung kích đi đầu trên mọi lĩnh vực. Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện nhằm khơi dậy tiềm năng của tuổi trẻ; đa dạng hóa các phong trào, nhằm thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, tạo khí thế thi đua sôi nổi, làm động lực thúc đẩy phong trào thanh niên trong lực lượng Công an tỉnh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thực hiện 16 công trình thanh niên cấp cơ sở và 1 công trình thanh niên cấp tỉnh, đưa vào hoạt động hiệu quả. Nhiều công trình có ý nghĩa thiết thực, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị như: "Xây dựng ngân hàng cơ sở dữ liệu, trật tự an toàn xã hội từ năm 1989 đến nay phục vụ công tác lãnh đạo chỉ huy" của Chi đoàn Văn phòng Công an tỉnh; "Nghiên cứu áp dụng kỹ thuật vẽ không gian ba chiều (3D) trong công tác khám nghiệm hiện trường" của Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình sự; "Xung kích tận tụy trong công tác cấp phát, quản lý chứng minh nhân dân" của Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. Đặc biệt là công trình "Giúp đỡ 14 hộ tại các huyện miền núi, hải đảo từng bước thoát nghèo" đã phát huy tinh thần tình nguyện của ĐVTN Công an tỉnh trước những khó khăn của bà con đồng bào các dân tộc ở các huyện miền núi và công trình "Thiết bị báo động chống trộm két bạc" đã được Tỉnh đoàn tuyên dương và được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Trên lĩnh vực hoạt động tình nguyện, có trên 1000 lượt ĐVTN Công an tỉnh đã tham gia 10 đợt tình nguyện hướng về các huyện miền núi, hải đảo như chung tay cùng đồng bào thôn Huy Ra Lung, xã Sơn Mùa (Sơn Tây) tham gia khai hoang hơn 2 ha ruộng bậc thang, đắp kè đá chống sạt đoạn đường dân sinh trong thôn, khám và cấp phát thuốc cho 150 người già và trẻ em, tổ chức đêm giao lưu văn nghệ phục vụ đông đảo đồng bào trong xã; làm vệ sinh môi trường 2,5 km dọc theo bãi biển Mỹ Khê (Sơn Tịnh), xã Nghĩa An (Tư Nghĩa); nhiều tuyến đường được dọn sạch sẽ như khu triển lãm Núi Bút, khu đê bao Sông Trà, thu gom xử lý trên 5 tấn rác thải, gắn với tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường cho người dân  góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp.

Phong trào đền ơn đáp nghĩa, nghĩa tình miền núi hải đảo tiếp tục được nâng lên một bước mới với việc quyên góp ĐVTN tham gia và vận động các nguồn lực ngoài xã hội được trên 90 triệu đồng để giúp đỡ cho các em học sinh tại các Trường tiểu học Sơn Thượng, Sơn Ba (Sơn Hà), Trường tiểu học, trung học cơ sở xã Trà Thủy (Trà Bồng), thăm tặng quà cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, trẻ em nghèo. Qua các hoạt động này đã giúp cho ĐVTN Công an tỉnh gắn bó mật thiết với nhân dân, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, đã để lại ấn tượng tốt đẹp hình ảnh của người ĐVTN Công an trong lòng nhân dân, được dân tin yêu.

ĐVTN Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" gắn với tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường các hoạt động xã hội tình nguyện, xung kích đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên hướng vào những khâu yếu, việc khó, nhằm xây dựng tổ chức đoàn trong sạch, vững mạnh, ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao luôn xứng đáng là lực lượng tin cậy, hậu bị của Đảng là con em yêu quý của nhân dân và vì nhân dân phục vụ.


 NGUYỄN VĂN
 


.