Trinh sát trẻ và những chiến công thầm lặng

03:05, 08/05/2013
.

(QNĐT)- Là một cán bộ điều tra, luôn phải đối diện nhiều khó khăn và nguy hiểm, nhưng trinh sát hình sự, trung úy Trần Quang Phục (28 tuổi), Đội trật tự xã hội, Công an huyện Bình Sơn luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ, lập nhiều chiến công, trở thành khắc tinh của tội phạm trên địa bàn.

TIN LIÊN QUAN

 

Trung úy Trần Quang Phục
Trung úy Trần Quang Phục.

Công tác tại Đội trật tự xã hội từ năm 2009, trung úy Trần Quang Phục mỗi năm phải tham gia từ 60- 70 vụ điều tra, truy bắt tội phạm trên địa bàn. Anh kể, ngoài những vụ án nguy hiểm như đánh nhau, hiếp dâm, cướp giật, thì bọn trộm chó làm cho tổ trinh sát của các anh mất ăn mất ngủ.


Bọn trộm chó rất liều lĩnh, manh động. Khi bị truy đuổi, bọn chúng thường chống trả quyết liệt. Địa bàn rộng, vụ việc lại thường diễn ra đêm khuya về sáng nên anh em rất vất vã. Tuy nhiên, với trách nhiệm của mình, để bảo vệ tài sản và trật tự trị an cho người dân, anh em luôn xác định nhiệm vụ và đã tóm rất nhiều đối tượng đưa ra xử lý, góp phần cho sự bình yêu của người dân trên địa bàn.

Trong hàng trăm lần tham gia phá án, ấn tượng nhất đối với trung úy Trần Quang Phục đó là các anh tham gia bắt nhanh các đối tượng hiếp dâm xảy ra vào năm 2011. Một cô giáo từ Trà Bồng xuống thị trấn Châu Ổ thăm người thân, trên đường về đến khu vực trên thì bị 4 thanh niên đón đường cưỡng hiếp và cướp tài sản.

Sau khi nhận tin trình báo của nạn nhân, lúc này là đã quá 10 giờ đêm. Ngay lập tức anh cùng đồng đội lên đường ngay trong đêm để truy tìm các đối tượng. Sau thời gian ngắn, 1 đối tượng trong nhóm đã bị bắt, 3 đối tượng còn lại chạy thoát.

Với quyết tâm không để các đối tượng phạm tội chạy thoát, sau nhiều giờ truy đuổi, đến khoảng 2 giờ sáng hôm sau, tổ làm nhiệm vụ phát hiện 3 đối tượng còn lại đốt lửa tử thủ tại khu vực vùng núi giáp ranh thuộc thôn Thọ Bắc, xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đối tượng đã bị các anh khống chế đưa về đồn ngay trong đêm.

Nhớ lại vụ án này, trung úy Trần Quang Phục cho biết, việc theo dõi bọn tội phạm trong đêm rất khó khăn, lại là địa bàn huyện khác, đồi núi mênh mông giữa đêm tối. “Sau khi đưa các đối tượng về đồn, anh em ai cũng phờ phạc sau nhiều giờ leo núi, nhưng trong lòng thấy yên tâm vì nhiệm vụ đã được hoàn thành. Ngay hôm sau, giám đốc Công an tỉnh đã khen thưởng đột xuất cho tổ công tác của mình”- trinh sát trẻ tự hào.

Ngoài tham gia làm tốt nhiệm vụ của người cảnh sát, Trung úy Trần Quang Phục còn tham gia công tác Đoàn, là phó Bí thư Đoàn Công an huyện. Với nhiệm vụ này, Trung úy Phục luôn năng nổ, tổ chức các hoạt động vui chơi văn nghệ, thể thao cho anh em, đồng đội, chia sẻ những kinh nghiệm phá án trong những buổi sinh hoạt Đoàn, vận động đoàn viên trong đơn vị học tập, rèn luyện, hoàn thành nhiệm vụ được giao, không ngừng học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy đối với Công an nhân dân.

Thượng tá Võ Văn Náo - Phó trưởng Công an huyện chia sẻ, hầu hết các vụ hình sự đều có sự tham gia của trung úy Phục. Khi có đồng chí tham gia thì tỉ lệ hoàn thành nhiệm vụ rất cao. Nhờ vậy mà tình hình tội phạm ở địa phương được hạn chế đáng kể, tạo niềm tin cho nhân dân, được lãnh đạo cũng như đồng nghiệp tin tưởng, quý mến. Trung úy Phục là tấm gương sáng của đơn vị.


X.Thiên
 


.