Facebook ra mắt chatroom giống Yahoo Messenger

08:11, 15/11/2016
.

Người dùng Facebook ở Australia và Canada được sử dụng Facebook Messenger Rooms đầu tiên. Tính năng cho phép tạo các phòng chat cộng đồng về một chủ đề quan trọng hay thú vị đối với họ.

Tương tự Group chat, Messenger Rooms có thể cài đặt riêng tư hoặc công khai nhưng chứa được tối đa 250 người trong “phòng”.
 


Chatroom là một hình thức phổ biến của cộng đồng Internet trước đây mà nổi tiếng nhất chắc chắn là chatroom của Yahoo Messenger. Để vào group chat, bạn cần được người khác thêm vào hoặc mời vào, nhưng với Messenger Rooms, chỉ cần tìm kiếm và bạn có thể tự động gia nhập.

Sau khi vào Messenger Rooms, người dùng được chia sẻ link liên quan đến các chủ đề và quản trị viên có công cụ để chặn truy cập của ai đó nếu họ có dấu hiệu lạm dụng, quá khích. Phòng chat riêng tư được thiết lập để không phải ai cũng tìm ra được.

Đây là động thái hoàn toàn dễ hiểu của Facebook khi các hãng công nghệ ngày nay đang đưa thêm nhiều tính năng vào dịch vụ nhắn tin của họ. WeChat hay các đối thủ khác từ châu Á có rất nhiều công cụ và lựa chọn cho người dùng để kinh doanh và tương tác với khách hàng.

Trong tuần này, Facebook xác nhận đang thử nghiệm công cụ tuyển dụng, cho phép các công ty đăng tuyển việc làm trên fanpage, nhằm cạnh tranh với LinkedIn. Các công ty được quảng bá cơ hội nghệ nghiệp và giúp ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp qua Facebook Messenger.

Theo Du Lam/ICT News

 


.