Tuyết rơi dày, rét đậm khiến giao thông Nhật Bản bị đình trệ, ít nhất 3 người thiệt mạng

11:01, 25/01/2023
.
Ngày 25/1, tuyết dày bao phủ nhiều vùng ở Nhật Bản, gây tắc nghẽn giao thông, hàng trăm chuyến bay bị hủy, hoạt động tàu hỏa bị gián đoạn, ít nhất 3 người đã thiệt mạng.
 
Một người đàn ông dọn tuyết trước một ngôi đền giữa lúc tuyết rơi dày ở Tottori, Nhật Bản, ngày 25/1/2023. (Ảnh: Reuters)
Một người đàn ông dọn tuyết trước một ngôi đền giữa lúc tuyết rơi dày ở Tottori, Nhật Bản, ngày 25/1/2023. (Ảnh: Reuters)
Một đợt thời tiết lạnh bất thường và hệ thống áp suất cực thấp đã khiến tuyết rơi dày và gió thổi mạnh hoành hành tại Nhật Bản từ ngày 24/1.
 
Tuyết đặc biệt dày ở phía quốc gia đối mặt với biển Nhật Bản. Trong đó, ở thành phố Maniwa ở phía Tây Nhật Bản, tuyết rơi dày ở mức kỷ lục 93 cm (36 inch) trong 24 giờ tính đến 8h ngày 25/1 (tức 23h theo giờ GMT).
 
Một số vùng ở Nhật Bản ghi nhận nhiệt độ giảm xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ. Lo ngại tuyết rơi nhiều hơn, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản khuyến cáo người dân cảnh giác với bão tuyết, biển động và đường đóng băng.
 
Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết trong một cuộc họp báo rằng một người đã thiệt mạng do bão và hai trường hợp tử vong khác có liên quan đến cơn bão đang được điều tra vào sáng 25/1. Hiện chưa có các thông tin cụ thể, chi tiết là ngay lập tức.
 
Các hãng hàng không nội địa bao gồm ANA và Japan Airlines đã hủy hơn 300 chuyến bay, trong khi dịch vụ tàu cao tốc bị đình chỉ hoặc hoãn ở miền Bắc Nhật Bản.
 
Trên một đường cao tốc ở miền Trung Nhật Bản, ô tô và xe tải không thể di chuyển trong tuyết trên quãng đường dài khoảng 10 km (6 dặm), Đài Phát thành - Truyền hình công cộng Nhật Bản (NHK) cho biết.
 
Khoảng 3.000 người đã bị mắc kẹt tại hai nhà ga ở phía Tây thành phố Kyoto sau khi tuyết rơi dày và gió lớn buộc dịch vụ phải tạm dừng trong ngày 24/1, với một số hành khách buộc phải ngủ trên sàn tại nhà ga chính của Kyoto.
 
NHK cho biết thêm, những người khác bị mắc kẹt trên ít nhất 15 chuyến tàu giữa các nhà ga, một số trường hợp kéo dài từ cuối ngày 24/1 đến sáng 25/1. Một số người phải đi bộ xuyên tuyết để đến nhà ga nơi trú ẩn đã được sắp xếp.
 
Những cơn gió mạnh liên quan đến cơn bão có thể đã gây ra vụ chìm một con tàu chở hàng đăng ký ở Hong Kong (Trung quốc) trên vùng biển giữa miền Tây Nhật Bản và đảo Jeju của Hàn Quốc vào sáng 25/1. 13 trong số 22 thành viên thủy thủ đoàn đã được giải cứu vào trưa 25/1 và việc tìm kiếm nững người mất tích vẫn đang được tiếp tục triển khai.
 
Thời tiết khắc nghiệt dự kiến ​​sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày 26/1.
 
Theo VTV.vn
 

.