Liên Hợp Quốc kêu gọi phiến quân Syria thả nhân viên gìn giữ hòa bình

01:08, 29/08/2014
.

Phần lớn những nhân viên gìn giữ hòa bình đến từ Philippines và Fiji đã bị bắt trong một cuộc giao tranh với nhóm vũ trang Syria.

Ngay sau khi xác nhận thông tin 43 nhân viên gìn giữ hòa bình quốc tế bị phiến quân Syria bắt giữ, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong một phiên họp khẩn cấp đã lên án mạnh mẽ hành động bắt giữ vừa nêu, đồng thời kêu gọi nhóm phiến quân ngay lập tức trả tự do cho các nhân viên gìn giữ hòa bình đó.
 

 Nhân viên thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình tại khu vực biên giới Quneitra, Cao nguyên Golan (Ảnh: Reuters)
Nhân viên thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình tại khu vực biên giới Quneitra, Cao nguyên Golan (Ảnh: Reuters)


Theo nguồn tin Liên Hợp Quốc, phần lớn những nhân viên gìn giữ hòa bình đến từ Philippines và Fiji đã bị bắt trong một cuộc giao tranh với nhóm vũ trang Syria tại khu vực cao nguyên Golan. Ngoài ra, hiện còn 81 người khác (cũng là người Philippines và Fiji) đang bị mắc kẹt tại khu vực lân cận giữa Ar Ruwayhinah và Burayqah.

Liên Hợp Quốc khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình nhằm giải cứu các nhân viên bị bắt giữ, đồng thời đảm bảo các điều kiện  để hoạt động bảo vệ hòa bình trên khắp khu vực không bị gián đoạn.
Năm ngoái, một số nhân viên gìn giữ hòa bình có nhiệm vụ giám sát thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Syria  đã 2 lần bị bắt giữ, song sau đó đã được phóng thích an toàn./.

Theo Mai Liên/VOV

 


.