Gaza: chiến sự leo thang nghiêm trọng, hơn 570 người chết

08:07, 22/07/2014
.

Bất chấp các nỗ lực quốc tế nhằm dàn xếp một lệnh ngừng bắn, chiến sự tiếp tục leo thang nghiêm trọng tại vùng đất của người Palestine.

Trong một thông báo tối qua, quân đội Israel xác nhận có thêm 7 binh sỹ thiệt mạng và khoảng 30 quân nhân khác bị thương trong các cuộc giao tranh với người Palestine ở Gaza trong ngày. Số thương vong mới này nâng tổng số lính Israel tử trận tại Gaza kể từ khi quân đội nước này mở chiến dịch tấn công bộ binh vào Gaza ngày 18/7 đến nay lên 25 binh sỹ.
 

Chiến sự leo thang nghiêm trọng tại dải Gaza, gây hậu quả với người dân (Ảnh:AP)
Chiến sự leo thang nghiêm trọng tại dải Gaza, gây hậu quả với người dân (Ảnh:AP)


Về phần mình, Lữ đoàn cảm tử Al Qassam, cánh vũ trang chủ lực của Phong trào Hồi giáo Hamas, khẳng định đã bắn chết 23 lính Israel trong các cuộc đụng độ giữa hai bên hôm qua, trong đó có các cuộc đụng độ bên trong lãnh thổ Israel. Ngoài ra, Lữ đoàn Al Qassam cũng tuyên bố đã bắn hàng chục quả rốc-két vào nhiều mục tiêu bên trong lãnh thổ Israel.

Trong khi đó, các nguồn tin Palestine cho biết, những cuộc không kích, pháo kích và tấn công trên bộ của Israel vào Gaza ngày hôm qua đã khiến ít nhất 103 người Palestine bị chết, trong đó có nhiều dân thường, nâng tổng số người Palestine thiệt mạng kể từ đầu chiến dịch không kích của Israel vào Gaza lên 572 người, khoảng 3.360 người bị thương, trong đó phần lớn là dân thường, gồm cả phụ nữ và trẻ em.

Theo cáo buộc của người Palestine, trong chiến dịch tấn công tổng lực vào Gaza hôm qua, pháo binh của Israel đã nã đạn vào bệnh viện Al Aqsa, khiến 4 người chết tại chỗ và khoảng 40 người bị thương. Nhiều nguồn tin Palestine và Arab đã mô tả vụ pháo kích là một hành động thảm sát đẫm máu chống lại người Palestine./.



Bá Thi/VOV - Cairo


.