Lewandowski đá hỏng phạt đền, Ba Lan hoà Mexico không bàn thắng

08:11, 23/11/2022
.
Rạng sáng 23-11, Ba Lan và Mexico hoà nhau 0-0 ở lượt trận đầu tiên bảng C World Cup 2022. Điểm nhấn của trận đấu này chính là tình huống Robert Lewandowski đá hỏng 11m.
 
[links()]
 
Lewandowski (phải) chưa thể hiện được nhiều trong trận đấu với Mexico - Ảnh: REUTERS
Lewandowski (phải) chưa thể hiện được nhiều trong trận đấu với Mexico - Ảnh: REUTERS
Tuyển Mexico là đội nhập cuộc tốt hơn với sự cơ động của bộ ba tiền vệ Herrera, Alvarez, Chavez cùng những tiền đạo cánh Lozano, Vega. Trong khi đó, Ba Lan có lối triển khai bóng đơn điệu, dường như chỉ tập trung vào tiền đạo Lewandowski. 
 
Sau 20 phút đầu thi đấu ngang ngửa, Mexico dần cho thấy sự vượt trội với 2 tình huống suýt chút nữa đã có bàn thắng. Phút 26, từ tình huống Mexico tấn công bên cánh phải, bóng được tạt bổng về phía cột xa, tiền đạo Alexis Vega chọn vị trí bật nhảy tốt, nhưng đánh đầu đưa bóng... chệch cột dọc. 
 
Ngay sau đó ở phút 28, trong tình huống hậu vệ trái Jesus Gallardo dâng cao tấn công, tạo ra tình huống suýt chút nữa mang về bàn thắng cho Mexico. Thủ thành Woijech Szczesny của Ba Lan thi đấu tập trung, lao ra khép góc kịp thời để cứu thua. 
 
 Trong hiệp 1, tiền đạo Robert Lewandowski có tổng cộng 18 lần chạm bóng, chỉ duy nhất một lần trong vòng cấm Mexico và đó là cú dứt điểm không mấy ấn tượng. Bước sang hiệp 2, Lewandowski có cơ hội cực kỳ lớn để có thể có bàn thắng đầu tiên ở đấu trường World Cup. 
 
Theo Tuoitre.vn
 

.