Ai cũng biết mà ai cũng bất ngờ

10:11, 22/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ai cũng biết đội tuyển Anh là đội tuyển mạnh. Không những thế, cầu thủ của đội Anh lại quá quen với người hâm mộ Việt Nam do Giải Ngoại hạng Anh thường xuyên được phát sóng ở Việt Nam.
[links()]

Ai cũng biết, khi đối đầu với một đội châu Âu mạnh như thế, đội Iran quả là khó khăn nhiều bề. Tôi cũng biết như thế. Nhưng tôi không ngờ, chỉ trong hiệp 1 mà đội Anh đã dội vào lưới đội Iran tới 3 bàn không gỡ. Trong đó, những câu thủ nhỏ người mà cực nhanh nhẹn của đội Anh, Bellingham(22) và Sterling(10) mỗi người đã làm 1 bàn. Có 1 bàn do một cầu thủ trẻ lần đầu được triệu tập vào đội tuyển Anh, lần đầu ra sân trong trong trận này, và anh đã ghi bàn thắng đầu tiên, cởi bỏ áp lực cho “Tam Sư” Đó chính là Bellingham, một bên cánh của đội Anh. Người thứ ba làm nên chuyện là Saka, một cầu thủ da đen nhánh, đang chơi rất hay cho Arsenal, và thường có những pha kiến tạo, những cú tạt cánh, và những cú sút xa rất bất ngờ. Bàn thắng của Saka bất ngờ và đẹp không chịu nổi. Chỉ một hiệp đầu, dù kéo dài tới 64 phút (do bù giờ 19 phút) mà 3 bàn thắng được ghi, bởi đội mạnh hơn chăng nữa, thì cũng là bất ngờ.
Niềm vui chiến thắng của cầu thủ đội tuyển Anh
Niềm vui chiến thắng của cầu thủ đội tuyển Anh
Nhưng sang hiệp hai, khi đội Anh ghi thêm 3 bàn nữa, thì quá sức vui cho người hâm mộ đội tuyển này. Riêng tôi không ngờ về 3 bàn sau, cũng không ngờ ỡ 2 bàn gỡ của Iran, vì tỉ số 6-2 vẫn là tỉ số đẹp với cả đội thua. Dù thua, mình đã chọc vào lưới họ được 2 bàn, cũng là được rồi. Rất an ủi.

Điều khiến tôi bất ngờ là trung vệ Magủire-một cầu thủ đắt giá khi về đá cho MU gàn như đã thành  “của nợ” của đội bóng này, thậm chí không được ra sân trong nhiều trận gần đây của MU, đột ngột, khi được gọi vào tuyển Anh, được đá chính ngay trận đầu ra quân, đã chơi rất chững chạc, suýt nữa còn ghi được bàn thắng, nếu pha đánh đầu của anh không bj xà ngang từ chối. Một người là nỗi khổ của vài ba HLV đội MU, bỗng trở thành niềm vui của HLV đội tuyển Anh, ta phải nghĩ thế nào nhỉ ? Chắc ta phải nghĩ, ông HLV Gareth Southgate hẳn là “ngon” hơn mấy ông HLV MU chứ nhỉ! Đặc biệt, điều tôi bất ngờ nhất chính là cách dùng quân của ông Southgate trong trận này, khi những cầu thủ đá chính có nhiều người còn rất trẻ, và những cầu thủ chúng ta quen tên lại chỉ vào sân khi trận đấu đã an bài. Trừ một người. Đá chính từ đầu. Và được thay ra để dưỡng sức. Đó là Harry Kane. Đội trưởng. Người thủ lĩnh này dù không ghi bàn trong trận thắng, những anh đã dẫn dắt hàng công chơi một trận tuyệt hay. Và anh vẫn là tâm điểm, là chỗ dựa cho những cầu thủ trẻ.

Ai cũng biết rồi ai cũng bất ngờ. Đó là đội tuyển Anh trong lần đầu ra quân. Tôi nhớ, nữ tuyển thủ quốc gia Bích Thùy từng dự đoán là trận này sẽ hòa 1-1. Có lẽ do cô luôn đứng về phía những đội bóng châu Á. Dự doán ấy khiến tôi bất ngờ, dù nó không đúng. Nhưng bóng đá mà. Mọi dự đoán khi bóng chưa lăn cũng là vui thôi, chỉ khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, mới thực biết. Lúc ấy, mọi bất ngờ mới được giải tỏa. Nhưng những bất ngờ khác lại đang chờ ta, ở những trận sắp tới.  

THANH THẢO
 

.