Man United thông báo thanh lý hợp đồng với Ronaldo

03:11, 23/11/2022
.
Không còn là những lời đồn đoán về tương lai xa vời, rạng sáng 23-11, CLB Man United thông báo chính thức chấm dứt hợp đồng với Cristiano Ronaldo và thông báo "có hiệu lực ngay lập tức".
 
Ronaldo chính thức chia tay Man United.
Ronaldo chính thức chia tay Man United.
Hợp đồng hiện tại giữa Ronaldo và Man United còn thời hiệu đến hết tháng 6-2023. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ không nhận tiền đền bù từ việc đôi bên thống nhất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.
 
 
"Cristiano Ronaldo sẽ rời Man United theo thỏa thuận chung, quyết định có hiệu lực ngay lập tức. Câu lạc bộ cảm ơn anh vì những đóng góp to lớn trong hai giai đoạn chơi bóng ở Old Trafford, ghi 145 bàn sau 346 lần ra sân, đồng thời chúc anh và gia đình những điều tốt đẹp trong tương lai. Các thành viên Man United vẫn sẽ tập trung vào nhiệm vụ tiếp tục phát triển đội bóng dưới quyền HLV Erik ten Hag và đoàn kết cùng nhau để mang lại thành công trên sân cỏ" - thông báo trên trang chủ Man United nhấn mạnh.
 
Không được nhắc đến trong thông báo kể trên nhưng không khó để dư luận nhận ra rằng quyết định của ban lãnh đạo Man United xuất phát từ việc Ronaldo tham gia buổi phỏng vấn gây chấn động với nhà báo Piers Morgan cách đây một tuần. 
 
Tại cuộc nói chuyện mà người ta cho rằng chính Ronaldo gợi ý Piers Morgan thực hiện, ngôi sao người Bồ đã thẳng thừng chê bai ban lãnh đạo, cầu thủ Man United, HLV trưởng Erik ten Hag lẫn nguyên HLV trưởng tạm thời Ralf Rangnick, những đồng đội cũ như Wayne Rooney, Gary Neville cho đến cơ sở vật chất, tham vọng sớm lụi tàn của Man United sau khi Sir Alex Ferguson ra đi.
 
Về phần mình, Ronaldo cũng đã đưa ra tuyên bố riêng về việc thanh lý hợp đồng: "Sau các cuộc trò chuyện với lãnh đạo Man United, chúng tôi đã đồng ý kết thúc hợp đồng sớm. Tôi yêu Man United và người hâm mộ, điều đó sẽ không bao giờ thay đổi. Tuy nhiên, tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để tìm kiếm một thử thách mới. Chúc đội bóng thành công trong phần còn lại của mùa giải và trong tương lai".
 
Theo nhật báo Daily Mail, Man United sẽ không phải bồi thường cũng như thanh toán 16 triệu bảng là khoản tiền lương 7 tháng cuối hợp đồng cho siêu sao 37 tuổi - Ronaldo đang hưởng mức lương 500.000 bảng/tuần.
 
Bài trả lời phỏng vấn gây sốc của Ronaldo không chỉ khiến giới chủ, HLV Ten Hag bực dọc mà còn ảnh hưởng tới các cầu thủ Man United. Nhiều người bày tỏ việc không muốn thấy Ronaldo trở lại tập luyện sau World Cup sau khi nghe anh than vãn "về việc bị đối xử bất công". 
 
Ngay sau khi bài phỏng vấn được công bố rộng rãi, truyền thông Anh quốc ghi nhận giới chủ Man United lập tức xúc tiến các hành động pháp lý để thanh lý hợp đồng với Ronaldo bên cạnh việc nghiên cứu khởi kiện cầu thủ này do vi phạm các điều khoản hợp đồng đã ký.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.