Thắng lợi nghẹt thở, võ sĩ gốc Việt vô địch giải boxing tay trần thế giới

02:02, 06/02/2021
.
Sau 5 hiệp đấu, võ sĩ gốc Việt, Đạt Nguyễn đã vượt qua đối thủ Johnny Bedford để giành đai vô địch giải boxing tay trần BKFC, hạng gà (Bantamweight).
 
Võ sĩ gốc Việt, Đạt Nguyễn chạm trán đối thủ nặng ký Johnny Bedford trong trận tranh đai vô địch giải boxing tay trần BKFC, hạng gà (Bantamweight). Trong sự nghiệp, Đạt Nguyễn đã giành chiến thắng 20/23 trận thượng đài. 
Đạt Nguyễn (phải) trải qua trận đấu vô cùng nghẹt thở với Johnny Bedford
Đạt Nguyễn (phải) trải qua trận đấu vô cùng nghẹt thở với Johnny Bedford
Dù vậy, mãi tới năm 2019 (khi đã 37 tuổi), võ sĩ sinh năm 1982 này mới ký hợp đồng với BKFC để thi đấu ở sự kiện này.
 
Trong khi đó, đối thủ Johnny Bedford ít hơn Đạt Nguyễn 1 tuổi nhưng lại tỏ ra vô cùng đáng gờm. Trong quá khứ, võ sĩ này từng có thời gian dài chinh chiến ở UFC (giải MMA số 1 thế giới), trước khi chuyển sang thi đấu tại BKFC.
 
Cuối cùng, sau 5 hiệp đấu nghẹt thở, cuộc so tài này đã khép lại với chiến thắng thuộc về võ sĩ gốc Việt. Đạt Nguyễn đã giành chiến thắng bằng tính điểm (48-47, 48-47, 49-46) và giành đai vô địch hạng Bantamweight.
 
Bước vào trận đấu này, mặc dù hai võ sĩ đã cao tuổi nhưng họ lại chọn lối chơi nhanh. Tốc độ đã được đẩy lên ngay từ đầu. Với lợi thế sải tay dài, Johnny Bedford đã có nhiều cú thọc chính xác. Trong khi đó, Đạt Nguyễn sử dụng lối chơi áp sát để hạn chế bất lợi. Trong hiệp đấu này, cả hai võ sĩ đều có 16 cú ra đòn chính xác. 
Cuối cùng, Đạt Nguyễn đã giành chiến thắng bằng tính điểm, để giành đai vô địch hạng Bantamweight
Cuối cùng, Đạt Nguyễn đã giành chiến thắng bằng tính điểm, để giành đai vô địch hạng Bantamweight
Sang hiệp 2, Johnny Bedford tiếp tục tận dụng lợi thế sải tay dài khi tung ra những đòn đấm thẳng. Điều đó khiến Đạt Nguyễn phải di chuyển nhiều hơn. Hai võ sĩ nhiều lần ôm ghì lấy nhau để hạn chế sự hưng phấn của đối phương.
 
Tới hiệp 3, Johnny Bedford đã dồn Đạt Nguyễn vào võ đài, trước khi tung ra hàng loạt cú đấm nhưng Đạt Nguyễn đã cho thấy sự khôn khéo khi tung ra những pha phản công tốt. Thậm chí, võ sĩ gốc Việt còn khiến đối thủ chảy máu ở mặt trong hiệp đấu này.
 
Hiệp 4 tới lượt Johnny Bedford khiến cho Đạt Nguyễn choáng váng với pha đấm móc cực mạnh. Hai võ sĩ đã bắt đầu đẩy cao trận đấu hơn, với ý đồ muốn knock-out đối thủ. 
Thông số của trận đấu cho thấy sự cân bằng của hai võ sĩ. Đạt Nguyễn chỉ có nhiều hơn Johnny Bedford 1 cú đấm chính xác
Thông số của trận đấu cho thấy sự cân bằng của hai võ sĩ. Đạt Nguyễn chỉ có nhiều hơn Johnny Bedford 1 cú đấm chính xác
Cuối cùng, tới hiệp 2, Đạt Nguyễn đã gặp bất lợi ở giai đoạn đầu nhưng lại lấn lướt đối thủ trong thời gian cuối trận.
 
Sau 5 hiệp không thể phân định thắng thua bằng knock-out, hai võ sĩ buộc phải chờ tính điểm. Cuối cùng, Đạt Nguyễn là người chiến thắng.
 
Chia sẻ sau trân đấu, võ sĩ gốc Việt đã thừa nhận vô cùng hạnh phúc. Anh cho biết: "Johnny Bedford là đối thủ khó nhằn. Chính anh ấy đã truyền động lực cho tôi. Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người".
 
Theo H.Long/Dân Trí

.