Đại thắng Southampton 9-0, Man Utd bắt kịp Man City trên ngôi đầu

07:02, 03/02/2021
.
Rạng sáng 3-2, Manchester United (Man Utd) đã gây ấn tượng khi đè bẹp 9 người Southampton với tỉ số đậm 9-0 trên sân Old Trafford ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
[links()]
Trận đấu sớm nghiêng hẳn về phía Man Utd khi trọng tài Mike Dean rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu tiền vệ Alexandre Jankewitz ngay ở phút thứ 2 sau tình huống vào bóng nguy hiểm với McTominay ở gần giữa sân. 
Niềm vui của các cầu thủ Man Utd sau khi ghi bàn vào lưới Southampton - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Man Utd sau khi ghi bàn vào lưới Southampton - Ảnh: REUTERS
Chơi hơn người, Man Utd gia tăng sức ép và bàn thắng nhanh chóng đến với các học trò HLV Ole Gunnar Solskjaer.
 
Phút 18, từ pha lên bóng bên cánh trái, Luke Shaw đã có pha treo bóng loại hết hàng phòng ngự Southampton cho Aaron Wan-Bissaka từ cánh phải ập vào thực hiện pha đệm bóng cận thành hạ thủ môn Alex McCarthy, đưa Man Utd vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Những phút sau đó, Man Utd tiếp tục tấn công và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Southampton. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, các học trò HLV Solskjaer đã dễ dàng có thêm 3 bàn thắng nữa do công Marcus Rashford (phút 25), Edinson Cavani (phút 39) và tình huống đá phản lưới nhà của hậu vệ Jan Bednarek (phút 34) để khép lại hiệp 1 với tỉ số 4-0.
 
Sang hiệp 2, các học trò HLV Solskjaer vẫn không giảm tốc độ tấn công. Và trong một ngày thi đấu thăng hoa, Anthony Martial (phút 69 và 90), Scott McTominay (phút 71), Bruno Fernandes (phút 87, 11m) và Daniel James (phút 90+3) đã dễ dàng ghi thêm 5 bàn thắng nữa, trong đó 3 bàn cuối được ghi trong 6 phút khi Southampton chỉ còn 9 người trên sân (Jan Bednarek nhận thẻ đỏ phút 86).
 
Đại thắng Southampton 9-0, Man Utd đã vươn lên bắt kịp Manchester City trên ngôi đầu bảng xếp hạng với cùng 44 điểm. Tuy nhiên, do kém về hiệu số bàn thắng và lại chơi nhiều hơn đối thủ hai trận nên các học trò HLV Solskjaer vẫn phải xếp sau ‘Man xanh".
 
Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal đã để thua ngược Wolverhampton 1-2 trên sân khách trong trận cầu họ bị truất quyền thi đấu hai người.
 
Trận này, Arsenal nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút 32 nhờ công tiền đạo Nicolas Pepe với pha solo qua hai cầu thủ Wolverhampton và dứt điểm vô cùng đẹp mắt từ góc hẹp.
 
Ngoài bàn mở tỉ số của Pepe, Arsenal còn hai lần khác đưa bóng trúng cột dọc và khung thành Wolverhampton.
 
Tuy nhiên, với hàng phòng ngự thi đấu lỏng lẻo và ham dâng cao, Arsenal đã phải trả giá sau đó.
 
Phút 45+3, trung vệ David Luiz bị truất quyền thi đấu bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi với Willian Jose trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Ruben Neves đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Bernd Leno, quân bình tỉ số 1-1 cho Wolverhampton.
 
Chơi hơn người, đội chủ nhà gia tăng sức ép trong hiệp 2 và tiền vệ Joao Moutinho đã tỏa sáng bằng pha nã đại bác từ cự li khoảng 30m đưa bóng đập mép trong cột dọc vào lưới, nâng tỉ số lên 2-1 cho Wolverhampton ở phút 49.
 
Không những nhận bàn thua thứ 2, Arsenal còn phải nhận thêm một chiếc thẻ đỏ nữa vì lỗi cố tình dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm của thủ thành Bernd Leno (phút 72), qua đó dập tắt luôn mọi hi vọng giành điểm của ‘pháo thủ’.
 
Chung cuộc, Arsenal thua Wolverhampton 1-2. Thua trận này, Arsenal tạm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 31 điểm.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.