Vòng 2 V-League 2020:
Sân Lạch Tray: Hải Phòng và Quảng Nam bất phân thắng bại

10:03, 14/03/2020
.
Hải Phòng và Quảng Nam đã nhận mỗi đội 1 điểm sau trận đá sớm vòng 2 V-League 2020 diễn ra chiều 13-3. Kết quả chung cuộc phản ánh đúng cục diện trận đấu khi mỗi đội chơi hay một hiệp.
Tiền vệ Josep (7) hai trận ghi hai bàn cho Hải Phòng - Ảnh: ANH PHAN
Tiền vệ Josep (7) hai trận ghi hai bàn cho Hải Phòng - Ảnh: ANH PHAN
Trận đấu khởi đi với những pha dàn xếp tấn công liên tục của đôi bên. Thiếu nhiều trụ cột do chấn thương, thế nhưng Quảng Nam lại là đội chơi sắc sảo, tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn chủ nhà Hải Phòng.
 
Tính cơ động cao, khả năng điều tiết nhịp độ hợp lý cộng với kinh nghiệm trận mạc dày dạn giúp cho thủ quân Thanh Trung (Quảng Nam) trở thành ngòi nổ tấn công lợi hại. Và đó cũng là sự khác biệt lớn nhất giữa Quảng Nam và Hải Phòng nơi khu trung tuyến.
 
Bàn thắng của đội khách xuất phát từ những động tác xoay người uyển chuyển vào phút 18 giúp Thanh Trung đánh lừa được trung vệ Mạnh Hùng trước khi đẩy bóng ra cánh phải cho Anh Hùng. 
 
Cú tạt bóng căng từ biên vào của Anh Hùng đưa bóng bật vào đầu trung vệ đội trưởng Hoàng Visaai (Hải Phòng) rồi bay cuộn vào góc hẹp làm bó tay thủ môn Văn Toản, giúp đội khách dẫn trước 1-0.
 
Trong khi chực chờ dâng lên cản phá quả căng ngang của đối thủ, thủ môn Văn Toản không kịp ngã người sang trái để cứu quả bóng bật từ người đồng đội bay vào cầu môn. Thật khó mà trách tài năng trẻ của Hải Phòng và đội tuyển Việt Nam trong pha bóng này. Ngược lại, nếu không có nhiều pha cứu nguy xuất thần trong hiệp đầu tiên của Văn Toản thì lưới của chủ nhà đã rung lên nhiều lần.
 
Sau hiệp 1 chơi lấn lướt, Quảng Nam dần hụt hơi do kém về sức bền thể lực từ phút 70 trở đi. Sự xông xáo, ngoan cường, tranh chấp không khoan nhượng mà họ từng thể hiện ở hiệp 1 dần biến mất. Thay vào đó là việc lùi sâu phòng thủ một cách tiêu cực, nhường hẳn thế trận cho đối phương kiểm soát.
 
Áo lực tấn công mỗi lúc một dày đặc của Hải Phòng cuối cùng cũng giúp họ làm nên chuyện - gỡ hòa 1-1 vào phút 88 do công của Josep với cú đá căng trong vòng cấm địa, giúp chủ nhà giành lại 1 điểm quý giá.
 
Hai thủ môn trong trận đá sớm này là Phạm Văn Cường (Quảng Nam), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) cùng bị lọt lưới. Nhưng đó là do sai lầm của hệ thống phòng ngự chứ không đến từ sai lầm của họ. Nói cách khác, phản xạ xuất thần, biết làm chủ vòng cấm địa bằng những pha bóng ra vào hợp lý, cả hai đã cứu cho CLB nhiều bàn thua trông thấy.
 
Chắc chắn rằng nỗ lực của hai thủ môn này đã được HLV Park Hang Seo cùng trợ lý Lee Young Jing ghi chép đầy đủ vào sổ tay chuyên môn và gọi họ vào đội tuyển Việt Nam trong lần tập trung sắp tới.
 
Theo SĨ HUYÊN/Tuổi Trẻ Online
 

.