HAGL thắng may ngày ra quân V-League 2020: Rất dài và rất xa...

09:03, 07/03/2020
.
HAGL giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân V-League 2020, nhưng nhìn cách quân của bầu Đức chơi trên sân Pleiku, còn đó lắm nỗi băn khoăn, lo ngại...
 
1. Ra quân V-League 2020, HAGL tiếp Than.QN trên sân nhà Pleiku với tâm lý tương đối thoải mái khi trong vài mùa giải gần nhất đội bóng nhà bầu Đức chưa bao giờ thất bại trước đoàn quân đất Mỏ.
 
Thế nhưng, trận đấu lại diễn ra không như mong muốn của người hâm mộ HAGL khi để đối thủ lấn lướt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Và nếu như không may mắn, đội chủ nhà sớm nhận bàn thua sau hàng loạt pha dứt điểm từ phía đội khách.
 
Khả năng cầm bóng là ưu thế lớn nhất của đội bóng phố Núi cũng không được phát huy, khi tổng thời gian kiểm soát thua sút tương đối xa so với Than.QN, bên cạnh đó các thông số kỹ thuật khác cũng có tình cảnh tương tự.
 
Dù vậy, với một tình huống tận dụng sai lầm thành công của hàng thủ đội khách cũng giúp HAGL tiếp tục ca khúc khải hoàn ở sân nhà trong ngày ra quân V-League.

 

2. Nhìn HAGL chơi bóng ở trận ra quân mùa giải mới, nhiều người tiếp tục cảm giác lo lắng cho đoàn quân phố Núi khi vẫn tồn tại quá nhiều điểm yếu kéo dài trong nhiều năm qua.
 
HAGL chơi không quá nổi bật có thể lý giải vì Xuân Trường chấn thương chưa trở lại, cùng lúc Tuấn Anh cũng ngồi ngoài với lý do tương tự. Nhưng có lẽ, kể cả khi bộ đôi này trở lại cũng khó giúp đoàn quân nhà bầu Đức bay cao như mong muốn.
 
Bởi một lẽ, hàng thủ của HAGL vẫn mong manh y chang những mùa trước khi liên tục vỡ, hay sai số dù Than.QN tấn công cũng chẳng phải quá sắc sảo. Rất may, các chân sút đội khách chơi quá tệ để vô tình giúp đội chủ nhà bảo toàn chiến thắng.
 
3. Tất nhiên, mới chỉ trận đầu tiên ở V-League cũng khó nói được nhiều điều, nhất là khi HAGL vẫn đang còn thiếu một vài trụ cột trong đội hình. Nhưng, xem những gì thể hiện vẫn không thấy có cảm giác quá an toàn cho đội bóng phố Núi ở mùa giải năm nay.
 
Nếu như thầy trò HLV Lee Tae Hoon tiếp tục đi theo con đường của bầu Đức mong muốn, tức chơi bóng cho vui và trụ hạng thì có lẽ không quá khó khăn, nhưng để bật lên đua tranh một vị trí cao e rằng chẳng dễ.
 
Đội bóng phố Núi vẫn chỉ dựa vào nội lực với Văn Toàn, Minh Vương, Châu Ngọc Quang... là rất khó để đảm bảo chơi tốt trong một chặng đường dài, chưa nói tới việc phần đông các cầu thủ nói trên còn phải phục vụ tuyển Việt Nam, hay xui rủi chấn thương.
 
Thế nên, nhìn HAGL thắng một cách nhọc nhằn giống phần lớn các trận đấu ở mùa trước, quả thực chẳng ai dám mơ đội bóng này bay cao dù trong tay có cả nửa tá cầu thủ thuộc biên chế tuyển Việt Nam, để nghĩ thôi cũng thấy buồn.
 
Nhưng mà thôi, dù sao thì HAGL cũng quen trụ hạng bao năm qua, giờ bỗng nhiên khát khao bay cao lại thấy sai sai, để vì thế thắng trận nào mừng trận đó đi đã.
 
Còn muốn đội bóng này là thứ gì đó rất này nọ thì phải chờ bầu Đức phất cờ!
 
Xuân Mơ/VietNamNet

.