V-League vòng 12: Đồng Tháp "quật ngã" Á quân

02:05, 02/05/2015
.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 12 Giải vô địch quốc gia, chiều 1/5, trên sân nhà Cao Lãnh, các cầu thủ đội Đồng Tháp đã “quật ngã” đương kim Á quân Hà Nội T&T với tỷ số 2-0.


Liên tục trắng tay trong các cuộc “đụng độ” với những đội mạnh như Thanh Hóa, SLNA, SHB.Đà Nẵng, trong trận đấu này, đoàn quân của HLV Phạm Công Lộc tiếp đón Hà Nội T&T.

 

Felix ( bên trái) và đồng đội ăn mừng bàn thắng đầu tiên của  Đồng Tháp. Ảnh: bongdaplus.vn
Felix ( bên trái) và đồng đội ăn mừng bàn thắng đầu tiên của Đồng Tháp. Ảnh: bongdaplus.vn


Sau trận thua 1-3 trên sân Chi Lăng của SHB.Đà Nẵng (vòng 11), Đồng Tháp vẫn “chôn chân” ở vị trí 12/14 trên BXH với 8 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách với 2 đội cuối bảng (Đồng Nai và XSKT Cần Thơ) đã bị rút ngắn chỉ còn 2 điểm. Đây cũng là nỗi lo của đội chủ sân Cao Lãnh khi vị trí “cầm đèn đỏ” lượt đi V-League đã điểm.

So sánh lực lượng, Hà Nội T&T vượt trội Đồng Tháp khi đội bóng Thủ đô có những gương mặt nổi bật như: Văn Quyết, Văn Biển, Thành Lương và bộ đôi tiền đạo Hoàng Vũ Samson-Gonzalo.

Bên cạnh đó, Hà Nội T&T đang rất hưng phấn sau chiến thắng 4-3 trước HAGL trên sân Hàng Đẫy (vòng 11). Như vậy, Đồng Nai vẫn bị coi là dưới cơ đội bóng của ông Phan Thanh Hùng.

Thế nhưng, bóng đá vẫn có điều không theo quy luật. Do “máu lửa” vì không thể thua mãi, cộng với sự cổ vũ của khán giả nhà, các cầu thủ Đồng Tháp đã “quật ngã” đương kim Á quân V-League.

Vào trận với quyết tâm cao, ngay phút  25 (hiệp 1), Felix của Đồng Tháp tận dụng tốt khoảng trống trước hàng thủ của HN T&T ghi bàn mở tỷ số.

Sang hiệp 2, ngay sau khi bóng lăn, đội khách đã phải nhận bàn thua thứ 2. Cầu thủ Văn Mộc của Đồng Tháp từ tuyến 2 băng lên dứt điểm, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Thua 2 bàn, các cầu thủ Hà Nội T&T gia tăng áp  lực về phần sân của đội Đồng Tháp. Tuy nhiên, Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson, Gonzalo rồi Cyrus đều không thể tận dụng cơ hội ghi bàn và đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng chấp nhận thua trận.

Thắng trận, Đồng Tháp bỏ túi 3 điểm, dứt mạch 5 trận không biết hương vị chiến thắng và tạm thời vươn lên vị trí thứ 10 BXH, ngay sát Hà Nội T&T (vị trí thứ 9).

Kết quả này có thể là bất ngờ với chính các cầu thủ chủ nhà.

V-League vòng 12 chia làm 3 loạt đấu. Trận Đồng Tháp gặp Hà Nội T&T diễn ra sớm nhất. Chiều 2/5 sẽ có 3 trận (ĐTLA-Hải Phòng, Sanna Khánh Hòa-B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng gặp Than Quảng Ninh). Ngày 3/5 là 3 trận đấu còn lại (XSKT Cần Thơ-Thanh Hóa, SLNA-Đồng Nai và HAGL-QNK Quảng Nam).

Sau vòng đấu thứ 12, Giải vô địch quốc gia tạm nghỉ, nhường chỗ cho SEA Games và sẽ tái đấu trở lại vào ngày  28/6.
 

Thep Thùy Linh (Chinhphu.vn)

 


.