Maradona bào chữa cho quyết định loại Cambiasso, Zanetti

01:05, 15/05/2010
.

Dư luận Argentina đang cảm thấy vô cùng sững sờ khi HLV Diego Maradona quyết định loại bỏ hai ngôi sao Inter, Cambiasso và Javier Zanetti khỏi danh sách sơ bộ 30 cầu thủ dự World Cup 2010.

Bản danh sách mà Maradona gửi lên LĐBĐ Argentina thực sự gây nên quá nhiều tranh cãi. Với cá tính thất thường và có phần cao hứng, “Cậu bé vàng” luôn có những quan điểm khiến tất cả phải hòai nghi, đặc biệt là những gương mặt được Maradona “chọn mặt gửi vàng” trên đất Nam Phi.
Maradona luôn khiến mọi người sửng sốt bởi những lựa chọn chủ quan
Maradona luôn khiến mọi người sửng sốt bởi những lựa chọn chủ quan

Diego Maradona đã thẳng tay loại bỏ nhiều cầu thủ quan trọng như Pablo Aimar, Esteban Cambiasso và Javier Zanetti. Nếu như Aimar là nhạc trưởng dẫn dắt Benfica tiến bước đến ngôi vô địch Liga Sagres thì Cambiasso-Zanetti đã rực sáng trong mùa giải Inter Milan hướng đến “cú ăn ba” vĩ đại.

Trường hợp của bộ đôi Inter khiến nhiều người tiếc nuối nhất. Cambiasso được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm số 1 thế giới hiện nay trong khi kinh nghiệm và sức dẻo dai nơi Zanetti là tố chất một đội bóng cần phải có.

Dù bị dư luận chỉ trích nhiều nhưng Maradona vẫn bảo vệ quan điểm của mình, đồng thời khẳng định ông chỉ thấy hối tiếc nhất về trường hợp của Fernando Gago: “Tôi cảm thấy có lỗi với Fernando Gago. Tôi luôn coi cậu ấy như con trai. Tôi nghĩ Gago cần thêm thời gian nên tôi đã không triệu tập cậu ấy.

Ngoài ra, tôi không việc gì phải bào chữa và giải thích vì sao lại loại bỏ Zanetti. Tôi có những chính kiến và quan điểm chiến thuật khá rõ ràng của mình. Trường hợp của Cambiasso cũng vậy, tôi có nhiều cầu thủ cùng vị trí có chất lượng tương đương”.

Cuối cùng, khi được hỏi Argentina có bao nhiêu cơ hội lập nên chiến tích như năm 1986, Maradona tỏ ra khá tự tin: “Đó là điều tôi luôn nghĩ đến nhưng lúc này, tôi chưa thể hé lộ kế hoạch của mình. Nhưng tôi luôn tin vào khả năng thành công của ĐT Argentina”.

Theo Dân Trí

.