Chuẩn bị các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

11:01, 19/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành văn hóa đã xây dựng các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật phù hợp với tình hình để phục vụ nhân dân trong tỉnh đón Tết cổ truyền.
 
Những ngày này, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật (VHNT) tỉnh, các ca sĩ, diễn viên múa... đang khẩn trương tập luyện các tiết mục nghệ thuật nằm trong chương trình phục vụ đêm giao thừa. Giám đốc Trung tâm VHNT tỉnh Hà Nhất Nam cho biết, Trung tâm đã xây dựng chương trình mang chủ đề “Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Nhâm Dần 2022”. Thay vì dàn dựng và biểu diễn trực tiếp trong đêm giao thừa với đông khán giả như mọi năm, thì năm nay đơn vị sẽ quay hình, phát trên sóng Đài PT-TH tỉnh trong đêm giao thừa. Chương trình hứa hẹn có nhiều tiết mục đặc sắc, đa dạng sắc màu văn hóa...
 
Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh tập luyện các tiết mục để biểu diễn tại Chương trình nghệ thuật mừng năm mới
Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh tập luyện các tiết mục để biểu diễn tại Chương trình nghệ thuật mừng năm mới
Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2022 sẽ có 16 tiết mục với 3 phần chính, gồm 3 tiết mục "Mùa xuân ơn Đảng", 5 tiết mục "Xuân yêu thương" và 8 tiết mục "Quảng Ngãi chào Xuân". Đặc biệt trong chương trình nghệ thuật năm nay sẽ có tiết mục hòa tấu chiêng 3 và các trò chơi dân gian... do đội văn nghệ, nghệ nhân huyện Ba Tơ biểu diễn.
 
Tất bật với công tác biên đạo múa cho các liên khúc mở màn chào xuân, nghệ sĩ Đinh Xuân Long - Trưởng phòng Tuyên truyền lưu động, trưởng biên đạo múa thuộc Trung tâm VHNT tỉnh cho hay, chúng tôi huy động 15 diễn viên múa để tập các tiết mục. Đa số diễn viên tuân thủ các quy định phòng chống dịch trong quá trình tập luyện. So với biểu diễn trực tiếp thì năm nay chúng tôi thực hiện ghi hình nên phần biểu diễn không có khán giả. Các đội đều nỗ lực tập luyện và dàn dựng chương trình chất lượng nhất để phục vụ nhân dân thông qua sóng truyền hình.
 
Năm nay, để phòng dịch Covid-19, tỉnh sẽ không tổ chức bắn pháo hoa. Người dân đón giao thừa bên gia đình và thưởng thức chương trình nghệ thuật qua sóng truyền hình. Cùng với chương trình nghệ thuật, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh chuẩn bị trưng bày chủ đề “Di sản trong các con tàu cổ đắm tại vùng biển Quảng Ngãi”. Đối với Thư viện Tổng hợp tỉnh sẽ trưng bày sách báo, tài liệu, các ấn phẩm thông tin mừng Đảng, mừng Xuân bắt đầu từ ngày 24/1 - 11/2 để phục vụ độc giả. Tại các địa phương trong tỉnh cũng đã triển khai các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân phù hợp với diễn biến dịch Covid-19 tại địa phương. Như vùng biển sẽ tổ chức Lễ hội ra quân đánh bắt đầu năm và Lễ cầu ngư, Hội bài chòi...
 
Theo Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao huyện Mộ Đức Trần Công Nghị, năm nay địa phương không biểu diễn các tiết mục văn nghệ. Huyện tổ chức giải bóng bàn và giải cờ tướng dịp trước và sau Tết. 
 
Đối với TX.Đức Phổ sẽ triển khai Hội báo xuân, Hội chợ hoa xuân và tổ chức Giải cờ tướng dịp cận Tết. Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao thị xã cũng đã xây dựng chương trình văn nghệ gồm 9 tiết mục mừng Đảng, mừng Xuân để biểu diễn phục vụ nhân dân. 
 
Bài, ảnh: KIM NGÂN
 
 
 

.