Đám cưới mùa mưa lũ

07:10, 25/10/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Tổ chức đám cưới vào đúng thời điểm mưa lũ, nước ngập sâu nhiều nơi nên các cặp cô dâu - chú rể đã có nhiều cách di chuyển, rước dâu riêng để không bỏ lỡ ngày vui của mình. Những hình ảnh cô dâu, chú rể vượt lũ sánh đôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chúc phúc của mọi người.

[links()]

Hôn lễ của chú rể Phạm Đăng Minh Ngọc (phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi) và cô dâu Phan Ngọc Khánh Vy (phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi) được định vào ngày 24/10. Nhưng mưa lớn kéo dài từ ngày 22/10 đã khiến hầu hết tuyến đường trên địa bàn thành phố bị ngập nước. 

Tuy ở cùng thành phố, chỉ cách nhau đoạn đường chưa đầy 3km nhưng chú rể Minh Ngọc phải đổi liên tục 3 chiếc xe ô tô để rước cô dâu Khánh Vy về nhà vì xe bị ngập nước, chết máy. Sau cùng, chú rể phải mượn thuyền thúng để rước dâu, còn quan viên hai họ thì xắn quần bì bõm lội nước.  

Đường ngập trong nước lũ, chú rể xén quần dùng thuyền thúng rước dâu, họ hàng hai bên bì bõm lội nước
Đường ngập trong nước lũ, chú rể xén quần dùng thuyền thúng rước dâu, họ hàng hai bên bì bõm lội nước

“Cận ngày cưới nhìn những tuyến đường bị ngập sâu do mưa lớn, ngay chính nhà tôi cũng bị nước tràn vào làm tôi rất lo lắng. Tuy cưới trúng đợt mưa lũ có phần vất vả nhưng rất vui khi cuối cùng chúng tôi đã được bên nhau và nhận được rất nhiều sự chúc phúc của mọi người, kể cả những người không quen biết. Đây chắc chắn cũng sẽ là những kỷ niệm mà tôi khó có thể quên”, cô dâu Khánh Vy chia sẻ.

Chú rể Minh Ngọc và cô dâu Khánh Vy có được bộ ảnh cưới đặc biệt trong ngày lũ. Ảnh: Tuấn Wedding

Chú rể Minh Ngọc và cô dâu Khánh Vy có được bộ ảnh cưới đặc biệt trong ngày lũ.

"Mọi người ai nấy cũng đều đùa rằng cưới trúng ngày mưa lụt nhanh giàu lắm", cô dâu Khánh Vy nói vui.
Ảnh: Tuấn Wedding

Cùng cưới trong ngày đặc biệt này còn có cặp đôi chú rể Phạm Trương Phương Nam ngụ xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa và cô dâu Nguyễn Thị Minh Thư ngụ phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi.

Dự định cưới nhau từ cách đây 3 tháng, tuy nhiên do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên đám cưới của Phương Nam và Minh Thư bị dời lại đến hôm nay.

Chú rể cầm lái xe tải rước dâu, họ hàng hai bên cũng chuyển từ ô tô sang xe tải vì đường bị ngập nước
Chú rể cầm lái xe tải rước dâu, họ hàng hai bên cũng chuyển từ ô tô sang xe tải vì đường bị ngập nước. Ảnh: Tuấn Wedding

Chú rể Phạm Trương Phương Nam bộc bạch, trước đám cưới, tôi đã chuẩn bị mọi thứ kĩ càng, thuê xe ô tô và người lái để rước dâu. Nhưng đến ngày cưới, nước ngập sâu, có những nơi xe ô tô không đi được nên tôi sử dụng luôn xe tải chở hàng của gia đình để rước dâu và chính mình cũng là người cầm lái.

Chú rể Phương Nam cõng cô dâu Minh Thư xuống xe tải vào nhà, tránh nước ngập
Chú rể Phương Nam cõng cô dâu Minh Thư xuống xe tải vào nhà, tránh nước ngập

Đám cưới ngày lũ của các cặp đôi tuy có phần vất vả nhưng vẫn tràn đầy những tiếng cười hạnh phúc. Sau những thử thách, họ đã về bên nhau trong niềm vui, tiếng cười.

T.NHÀN


.