Cô gái Việt 16 tuổi đoạt giải Ba cuộc thi piano quốc tế

02:12, 13/12/2016
.

Tài năng piano trẻ của Nhạc viện TP.HCM Bùi Vũ Nguyệt Minh vừa giành giải Ba (bảng dành cho các thí sinh dưới 16 tuổi) tại cuộc thi piano quốc tế: Isidor Bajic Piano Memorial.

Cuộc thi piano quốc tế: Isidor Bajic Piano Memorial lần thứ 8 tổ chức từ 7-9/12 tại Novi-Sad (Serbia). Các tác phẩm dự thi của Nguyệt Minh gồm các bản Impropture và Sonate của F. Schubert (nhạc sĩ thời kỳ Lãng mạn của Đức).

Bùi Vũ Nguyệt Minh được trao giải Ba (bảng dành cho các thí sinh dưới 16 tuổi) tại cuộc thi Piano quốc tế. Ảnh: NVCC.
Bùi Vũ Nguyệt Minh được trao giải Ba (bảng dành cho các thí sinh dưới 16 tuổi) tại cuộc thi Piano quốc tế. Ảnh: NVCC.


Để giành được giải thưởng trên, Nguyệt Minh đã phải vượt qua vòng loại với hàng chục thí sinh đến từ các nước châu Âu và châu Á. Chỉ có 12 thí sinh được chọn vào vòng chung kết.

Bùi Vũ Nguyệt Minh cũng là thí sinh Việt Nam đầu tiên tham dự vòng chung kết Isidor Bajic Piano Memorial. Cô gái 16 tuổi hiện là học sinh khoa Piano năm thứ 8/9 hệ Trung cấp dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Tạ Quang Đông - Giám đốc Nhạc viện TP.HCM.

Cuộc thi piano quốc tế: Isidor Bajic Piano Memorial là một trong những sân chơi được đánh giá là khó đối với các thí sinh piano trẻ. Cuộc thi không có bảng dành cho lứa tuổi dưới 13. Chỉ có 3 bảng, A: 13-16 tuổi; B: 17-20 tuổi và C: dưới 35 tuổi.
 

Theo Khuê Tú/Zing.vn


 


.