Việt Nam giành giải nhất cuộc thi thiết kế Phiếu hồi đáp quốc tế

04:10, 09/10/2016
.

Trong khuôn khổ Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới lần thứ 26 (UPU 26) tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Ban tổ chức đã công bố kết quả cuộc thi thiết kế Phiếu hồi đáp quốc tế.
 

 Mẫu phiếu hồi đáp quốc tế do họa sỹ Nguyễn Du, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kể đã giành giải nhất
Mẫu phiếu hồi đáp quốc tế do họa sỹ Nguyễn Du, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kể đã giành giải nhất


Vượt qua 10 mẫu phiếu của các họa sĩ đến từ nhiều quốc gia, mẫu phiếu hồi đáp quốc tế do họa sĩ Nguyễn Du của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi này. Theo đó, phiếu hồi đáp quốc tế giành giải nhất sẽ được dùng trong suốt nhiệm kỳ 2017-2020 để trao đổi giữa các nước thành viên của UPU, cho phép lấy tem bưu chính, các vật phẩm bưu chính, dấu đã trả cước hoặc tem máy thể hiện đã thanh toán trước mức cước bưu chính tối thiểu để trả cho một bưu phẩm ưu tiên, máy bay (thư thường) gửi đến bất kỳ nước thành viên nào.

Xuất phát từ chủ đề “Bưu chính và sự phát triển bền vững”, họa sĩ Nguyễn Du, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, đã lấy hình tượng chim câu đưa thư và đôi bàn tay con người, phía sau nền là hình ảnh băng giá Bắc cực để thể hiện sự phát triển bền vững của lĩnh vực bưu chính trong xã hội.

Theo Châu Anh/Hanoimoi.com.vn

 


.