Ai sẽ thay Kỳ Duyên trao vương miện cho Hoa hậu Việt Nam 2016?

08:08, 07/08/2016
.

Trước sự việc lần này của Kỳ Duyên, BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 đã quyết định sẽ quay trở lại với “lệ cũ”, tức là đích thân ông Lê Xuân Sơn – Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ trao vương miện cho Hoa hậu Việt Nam 2016.


Ngày 5/8 vừa qua, báo Tiền Phong, đại diện BTC Hoa hậu Việt Nam 2014 và Hội đồng Ban Giám khảo đã ra quyết định kỷ luật Kỳ Duyên vì có những hành vi gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh Hoa hậu Việt Nam cũng như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Đỉnh điểm là clip hút thuốc trong quán cà phê và những hình ảnh say xỉn trong quán bar khiến dư luận hết sức bức xúc trong một thời gian dài.

Cụ thể, sau khi xét mức độ vi phạm cũng như thái độ thành khẩn nhận lỗi và xin lỗi trước công luận của Kỳ Duyên, Hội đồng quyết định kỷ luật người đẹp này với hình thức “khiển trách” và yêu cầu Kỳ Duyên phải chấn chỉnh hành vi, lối sống… cũng như tích cực cải thiện hình ảnh của mình trước công chúng. Bên cạnh đó, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng sẽ không sử dụng hình ảnh và không để Kỳ Duyên tiếp tục đồng hành với các sự kiện tiếp theo của cuộc thi.
 

Theo thông lệ 3 mùa Hoa hậu Việt Nam gần đây, Hoa hậu đương kim sẽ là người trao vương miện cho Hoa hậu kế vị. Ảnh: TL.
Theo thông lệ 3 mùa Hoa hậu Việt Nam gần đây, Hoa hậu đương kim sẽ là người trao vương miện cho Hoa hậu kế vị. Ảnh: TL.


Như vậy, có thể hiểu là ngoài việc bị khiển trách, Kỳ Duyên cũng không phép xuất hiện trong đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 và bị tước hoàn toàn quyền trao vương miện cho Hoa hậu kế vị như thông lệ.

Ông Lê Xuân Sơn - TBT báo Tiền Phong, Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2014 cho rằng, hình ảnh của Kỳ Duyên đã tổn hại nên không đủ quyền lực và vẻ đẹp để trao vương miện cho Hoa hậu kế vị được.

Ngay sau khi có thông tin này, không ít người đã thắc mắc: “Vậy ai sẽ là người thay Kỳ Duyên trao vương miện cho Hoa hậu Việt Nam 2016?”. Rõ ràng, Á hậu Huyền My thì không thể thay Kỳ Duyên lên trao vương miện cho Hoa hậu kế vị bởi cô dù sao cũng chỉ là Á hậu. Trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc trên thế giới, chưa có tiền lệ Á hậu trao vương miện cho Hoa hậu. Bất kể trước đó, ở vòng Chung khảo phía Bắc, Á hậu Huyền My đã được mời lên sân khấu phỏng vấn thay cho Kỳ Duyên khi đó đang trong “tâm bão”.

Nhiều người “đoán già đoán non” rằng có thể Hoa hậu Đặng Thu Thảo sẽ là người được chọn thay thế Kỳ Duyên trao vương miện cho Hoa hậu kế vị. Tuy nhiên, điều đó không thể xảy ra bởi Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã hết nhiệm kỳ cách đây 4 năm, cô không còn là Hoa hậu đương kim nữa.
 

Ông Lê Xuân Sơn sẽ là người trao vương miện cho Hoa hậu Việt Nam 2016. Ảnh: TL.
Ông Lê Xuân Sơn sẽ là người trao vương miện cho Hoa hậu Việt Nam 2016. Ảnh: TL.


Ông Lê Xuân Sơn chia sẻ, trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, không có quy chế nào quy định Hoa hậu đương kim sẽ được quyền trao vương miện cho Hoa hậu kế vị.

Các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ thời nhà báo Dương Xuân Nam còn làm Trưởng BTC thì người trao vương miện cho Hoa hậu mới cũng không phải là Hoa hậu của nhiệm kỳ trước. Chỉ đến những mùa Hoa hậu Việt Nam mới đây, khi ông Sơn làm Trưởng BTC thì mới thay đổi thông lệ này, giao quyền trao vương miện cho Hoa hậu của nhiệm kỳ trước để hợp với một số cuộc thi nhan sắc trên thế giới.

Tuy nhiên, với sự việc lần này, BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 đã quyết định sẽ quay trở lại với “lệ cũ”, tức là đích thân ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ trao vương miện cho Hoa hậu Việt Nam 2016.
 

Theo Hà Tùng Long/Dân Trí

 


.