Hàng trăm nghệ sĩ Việt cùng nhau hát về biển đảo

02:06, 16/06/2014
.

Hàng trăm nghệ sĩ cả ba miền Bắc - Trung - Nam đã cùng góp mặt trong một đêm nhạc đặc biệt "Là người con đất Việt 2", nhằm gây quỹ hướng về biển đảo quê hương.

 

 Biển hát chiều nay là điểm sáng trong đêm nhạc.
Biển hát chiều nay là điểm sáng trong đêm nhạc.



Đêm nhạc do Hội nhạc sĩ Việt Nam tổ chức vào tối qua (15/6), tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội.

Hầu hết những ca sỹ hàng đầu Việt Nam đều góp mặt trong đêm nhạc với mong muốn góp một tiếng nói của những người hoạt động âm nhạc, kết nối tình đoàn kết, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và kêu gọi mọi tấm lòng hướng về biển đảo.

Là người con đất Việt 2 tiếp nối thành công của chương trình Là người con đất Việt được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010 gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung bão lũ. Lần này, với lời hiệu triệu của Hội nhạc sỹ Việt Nam, các nghệ sĩ nhiều thế hệ, thuộc mọi dòng nhạc của Bắc, Trung, Nam đều góp mặt trong chương trình gây quỹ ủng hộ biển đảo.

Từ lứa nghệ sĩ gạo cội như: NSND Quang Thọ, đến các diva Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Mỹ Tâm, ca sỹ Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương, Anh Thơ…, đến những cái tên thành danh gần đây đại diện lớp trẻ như: Nhật Thủy Idol, Hoàng Quyên, Vũ Thắng Lợi… tất cả đều tham gia với nhiệt huyết và tinh thần tự nguyện.

Khán giả đã cùng các nghệ sĩ trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, để thêm yêu biển đảo và mỗi tấc đất quê hương qua ba chương âm nhạc: Việt Nam quê hương tôi, Nơi đảo xa và Ngọn lửa trái tim.

Ngay trong đêm nhạc, toàn bộ số tiền bán vé và ủng hộ của khán giả đã được trao tới tay đại diện lực lượng Cảnh sát Biển, Kiểm ngư và ngư dân huyện đảo Lý Sơn. Đây là tiếng lòng của giới nghệ sĩ cả nước hướng về Tổ quốc, vươn tiếng hát theo trùng sóng tới Hoàng Sa, Trường Sa.
 

Theo Hoàng Trang./VTV.VN


 


.