Đêm nhạc của trái tim

02:06, 15/06/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với các bạn sinh viên Trường ĐH Y Hà Nội, Học viện Âm nhạc Hà Nội, cán bộ, chiến sĩ Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm… thì thể hiện tình yêu Tổ quốc không chỉ là những món quà cho ngư dân Lý Sơn mà còn mang đến cho người dân đất đảo một đêm nhạc của trái tim.

Huyện Lý Sơn có nhiều ngư dân chuyên đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Thời gian gần đây, các tàu cá của ngư dân thường xuyên bị phía Trung Quốc ngăn cản, đập phá, gây thương tích, nhưng vẫn không ngăn được ý chí vươn khơi bám biển của ngư dân đất đảo.
 
Các ca sĩ, nhạc sĩ biểu diễn trong chương trình “ Hướng về Biển Đông”.
Các ca sĩ, nhạc sĩ biểu diễn trong chương trình “ Hướng về Biển Đông”.

 

Đêm biểu diễn nghệ thuật Hướng về Biển Đông do các bạn sinh viên Trường ĐH Y Hà Nội, Học viện Âm nhạc Hà Nội, cán bộ, chiến sĩ Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm... được tổ chức mới đây tại huyện đảo đã tiếp thêm sức mạnh cho họ. Các ca khúc về biển đảo Việt Nam như: Bay qua Biển Đông, Tiếng gọi non sông, Tổ quốc nhìn từ biển, Hành khúc biển Việt Nam... được các bạn sinh viên thể hiện một cách sinh động. Từng lời ca, tiếng hát như thấm vào lòng người nghe, những câu từ thấm đậm tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc.
 

Tại buổi biểu diễn nghệ thuật Hướng về Biển Đông, đại diện Trường ĐH Y Hà Nội, Học viện Âm nhạc Hà Nội, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đã trao tặng cho huyện Lý Sơn 400 triệu đồng và nhiều tủ thuốc y tế.                
Anh Hà Ngọc Chiều, sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội cho biết: Những ngày qua, trước thông tin nhiều tàu cá của ngư dân huyện Lý Sơn bị Trung Quốc đập phá hoại, đâm chìm, nhiều ngư dân bị đánh trọng thương, ngay lập tức, Trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức quyên góp tiền ủng hộ cho ngư dân Lý Sơn vượt qua khó khăn, tiếp tục bám biển. Đồng thời, Trường còn kết hợp với Học viện Âm nhạc Hà Nội, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Hà Nội chuẩn bị đêm văn nghệ với chủ đề Hướng về Biển Đông  để phục vụ cho bà con ngư dân Lý Sơn, nhằm động viên, cổ vũ  tinh thần cho họ. “Mình  đã từng hát nhiều bài hát về biển đảo quê hương, nhưng cũng những bài hát này, hôm nay mình hát với một cảm giác rất khác, những lời hát, giai điệu như thấm vào tim, một cảm giác lâng lâng, xúc động khó tả”, bạn Nguyễn Ngọc Huyền, sinh viên Học viện Âm nhạc Hà Nội chia sẻ.

Còn với người dân Lý Sơn, mới 19 giờ đêm nhưng mọi người đã tập trung rất đông tại khuôn viên Nhà trưng bày Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải để chờ xem biểu diễn. Anh Nguyễn Văn Thành, một ngư dân trẻ của Lý Sơn chia sẻ: Lý Sơn là một huyện cách xa đất liền, điều kiện tiếp cận với phương tiện thông tin đại chúng còn  hạn chế, nên thông qua buổi biểu diễn nghệ thuật Hướng về Biển Đông, mình được biết thêm nhiều ca khúc hay về đất nước, biển đảo. Những chia sẻ của Ban tổ chức về vấn đề chủ quyền biển đảo, những lời động viên tinh thần của các bạn sinh viên đã giúp mình cũng như các ngư dân trẻ của Lý Sơn thêm yêu đất nước, càng vững tin để tiếp tục vươn khơi bám biển, giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Qua hoạt động này cho thấy được sự chung sức, chung lòng của người dân cả nước trước những tổn thất, mất mát mà ngư dân Lý Sơn nói riêng, Quảng Ngãi nói chung đang gặp phải. Giúp họ có thêm niềm tin, động lực để tiếp tục ra khơi.

Trúc Giang
 

.