Mùa xuân và tuổi xuân

02:02, 16/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đất trời có mùa xuân, con người có tuổi xuân. Mùa xuân của đất trời trải đầy hương hoa, sắc thắm, tuổi xuân của con người mang đầy sức sống và tình yêu.

Mùa xuân mở đầu cho một năm. Tuổi xuân mở đầu cho một đời người. Tất cả đều là biểu tượng của cái đẹp. Mùa xuân đất trời, mang đến cho con người niềm vui và hạnh phúc. Tuổi xuân của đời người, giúp ta có những ước mơ hoài bão, tình yêu và sự nghiệp. Khi đứng trước ngưỡng của cái đẹp nhất ấy, ta bỗng thấy mình hồn nhiên như hoa, bay bổng như bướm, mơ mộng như gió núi mây ngàn, ta thấy dưới chân mình là núi rộng sông dài, tâm hồn mình là suối nguồn biển cả, trước mắt mình là mặt trời rực rỡ ánh bình minh.

 

Đất nước tôi.                    Ảnh: Tiến Phúc
Đất nước tôi. Ảnh: Tiến Phúc


Có lẽ trong chúng ta ai cũng hiểu, mùa xuân đi rồi sẽ trở lại. Những tuổi xuân của đời người đã đi qua là mãi mãi ra đi theo vòng quay sinh diệt. Mùa xuân hoài thai trong đất trời để rồi một năm sau trở lại với sặc sỡ muôn ngàn sắc hoa và mang theo hương thơm ngào ngạt. Tuổi xuân, nó vẫn cứ lạnh lùng ra đi để lại cho con người những ký ức và hoài niệm mà thôi. Vậy cho nên con người luôn chạy đua với thời gian. Thời gian cũng không đợi con người. Trăm năm của một kiếp người sao mà nhanh quá. Trái đất già nhưng mùa xuân mỗi năm về vẫn hồn nhiên tươi trẻ, mới lạ. Mới ngày nào đó, ta mong chờ mùa xuân đến cho ta thêm một tuổi để trưởng thành, khôn lớn vậy mà giờ đây mùa xuân đang đánh cắp dần tuổi xuân của ta.

Có người ví cuộc đời như một giấc mơ, và ai cũng thích cuộc đời mình là một giấc mơ đẹp. Chính vì vậy mà ta phải sống đẹp, trong những năm tháng của tuổi xuân. Bởi tất cả rồi sẽ chôn vùi trong cát bụi, chỉ còn cái đẹp mà ta lưu lại với đời sẽ như một bông hoa bất tử sống mãi với thời gian. Những ai đang được sống trong tuổi xuân hãy sống hết mình, cống hiến hết mình với cái đẹp của nó, và từ cái đẹp đó ta giữ mãi cái đẹp cho chính cuộc đời mình, để khi đến tuổi già ta vẫn còn thầm cảm ơn tuổi xuân của chính mình, đó là hạnh phúc viên mãn của một đời người. Đi giữa mùa xuân, ta tận hưởng tất cả hương hoa, nắng ấm, đó là tinh túy của đất trời. Bằng tình yêu trọn vẹn và lòng rung cảm dạt dào, ta nguyện giữ mãi vẻ đẹp của mùa xuân suốt một năm dài để dù tuổi xuân có đi qua, tâm hồn xuân vẫn luôn trong sáng.

Mỗi mùa xuân về con người có một niềm tin mới, một thành công mới. Cuộc sống cơm áo gạo tiền, danh vọng…đè nặng lên đôi vai bé nhỏ trong một năm, nay xuân về ta tạm trút bỏ mọi thứ để tận hưởng tình yêu thương nồng thắm với mùa xuân. Cũng như mùa xuân cởi bỏ cái lạnh giá của mùa đông để choàng lên mình nắng ấm của mùa xuân với sắc đua nở ngan ngát hương thơm để cho con người thưởng ngoạn. Mùa xuân về ta chúc cho mọi cuộc đời, mọi con người đều sống đẹp, hạnh phúc, cư xử tốt với nhau, như vầng trăng tròn luôn tỏa sáng êm dịu trên bầu trời đêm, như đất trời hòa hợp trong nắng xuân yên bình.


 Hoàng Bích Hà
 


.