"Chàng Ballad" Anh Quân ngậm ngùi chia tay Vietnam Idol

09:01, 20/01/2014
.

Rơi vào nhóm nguy hiểm cùng Đông Hùng, nhưng Anh Quân có lượng khán giả bình chọn thấp hơn sau tiết mục hát ở đêm công bố kết quả.


Tối chủ nhật (20/1), đêm công bố kết quả Gala 1 của “Vietnam Idol 2013” đã diễn ra. Theo kết quả được khán giả bình chọn trong suốt tuần qua, ba cô gái Phương Linh, Nhật Thủy, Ngân Hà trở thành nhóm thí sinh đầu tiên “chắc ăn” với tấm vé vào vòng tiếp theo. Nhóm thứ 2 giành được vé an toàn ở lại chương trình là Yến Lê, Minh Thủy và Tiến Việt.

Trong khi đó, ba chàng trai Anh Quân, Phú Hiển và Đông Hùng đã bị rơi vào nhóm nguy hiểm. Nhưng dành được nhiều sự mến mộ của khán giả hơn, Phú Hiển đã may mắn được lựa chọn đi tiếp trong cuộc thi. Vì thế, Anh Quân và Đông Hùng phải tìm kiếm thêm cơ hội khi bước vào tranh tài biểu diễn ca khúc riêng của mình.

Anh Quân và Đông Hùng, hai phong cách đối lập nhau
Anh Quân và Đông Hùng, hai phong cách đối lập nhau


Hai chàng trai với hai phong cách khác biệt nhau hoàn toàn. Trong phần thi hát này, Anh Quân vẫn thể hiện thế mạnh của mình trong thể loại nhạc Ballad với tình khúc buồn “Nơi tình yêu kết thúc”. “Chàng trai Ballad” đã thể hiện những cảm xúc nghẹn ngào.

Trái ngược với Anh Quân, Đông Hùng lại chọn hát ca khúc “Tìm lại”, một sáng tác của nhóm Microwave. Anh chàng đã “cháy” mình trên sân khấu với giai điệu Rock sôi động, cá tính.

Giám khảo Quang Dũng ban đầu bày tỏ anh rất ngạc nhiên với kết quả bình chọn của khán giả vì hai thí sinh đều đã có phần trình diễn rất tốt đêm Gala đầu tiên. Nhưng Quang Dũng cho rằng ở Anh Quân và Đông Hùng đều thiếu đi những điều có thể bổ sung cho nhau: “Anh Quân là một người hát rất giàu cảm xúc nhưng em thiếu đi sự thu hút để ‘kéo’ người nghe vào cảm xúc của em. Còn Đông Hùng luôn tươi tắn, sôi động nhưng lại thiếu đi cảm xúc khi hát. Các em đều thiếu của nhau điều đó và đều có thể bổ sung cho nhau”.

Dù ngang tài ngang sức và để lại những dấu ấn riêng nhưng với lượng tin nhắn mà khán giả bình chọn chiếm nhiều ưu thế hơn là 62%, trong đó bao gồm lượng tin nhắn bình chọn cho đêm Gala 1 và bình chọn cho phần hát ở đêm công bố, Đông Hùng chính thức được ở lại chương trình. Trong khi, Anh Quân phải nói lời chia tay giấc mơ “Thần tượng Âm nhạc”. BGK cũng quyết định không "cứu" chàng trai Ballad ở lại cuộc thi.

Như vậy 8 thí sinh có mặt trong đêm Gala tiếp theo sẽ là: Tiến Việt, Ngân Hà, Yến Lê, Phương Linh, Nhật Thuỷ, Đông Hùng, Minh Thuỳ và Phú Hiển.

Trong đêm công bố kết quả, ngoài sự góp mặt của các thí sinh, chương trình còn có thêm sự tái xuất của Quán quân Vietnam Idol mùa đầu Phương Vy và chàng ca sỹ Trung Quân của Vietnam Idol 2010.

Phương Vy trở nên sôi nổi, gợi cảm trong ca khúc nhạc Dance mới nhất “On and On”. Còn Trung Quân mang đến những giai điệu ngọt ngào của ca khúc “Dấu mưa” do chính anh sáng tác, đây cũng là ca khúc được nhiều khán giả trẻ yêu thích trong thời gian qua.

Chương trình “Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2013” sẽ tạm ngưng trong 2 tuần lễ Tết và chính thức trở lại trong đêm Gala tiếp theo với chủ đề "Đêm tình yêu", được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h tối chủ nhật ngày (9/2) trên kênh VTV3, Đài THVN./.

 

Theo Thu Linh/VOV online

 


.