Khai mạc Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt

09:12, 09/12/2013
.

Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt chính thức khai mạc sáng ngày 9.12, với triển lãm ảnh lịch sử cũng như hơi thở đương đại của thành phố cao nguyên, cùng chương trình Liên hoan phim Pháp.
 

  Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến (phải) và Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Noel Poirier phát biểu trong lễ khai mạc Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt
Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến (phải) và Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Noel Poirier phát biểu trong lễ khai mạc Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt



Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt kéo dài từ ngày 9 đến 15/12, nằm trong chuỗi các sự kiện năm Pháp tại Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và 120 năm thành lập thành phố Đà Lạt.

Tuần lễ Pháp còn là sự kiện có ý nghĩa thiết thực diễn ra đúng dịp kỷ niệm 120 năm hình thành và phát triển thành phố Đà Lạt, thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam mang đậm dấu ấn kiến trúc, văn hóa Pháp.

Phát biểu tại buổi khai mạc Tuần lễ Pháp ngày 9/12, ông Jean-Noel Poirier - Đại sứ Pháp tại Việt Nam khẳng định những người Pháp yêu mến và gắn bó với Việt Nam đều biết tới Đà Lạt, quan tâm tới sự phát triển của thành phố xinh đẹp này.

"Đà Lạt đang có được mức tăng trưởng đáng tự hào, một đời sống văn hóa hiện đại. Đây là một địa chỉ du lịch hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi mong rằng Pháp sẽ được tham gia tích cực vào quá trình phát triển của tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt", Đại sứ Pháp nói.

Cùng với loạt sự kiện chính trị, văn hóa, giáo dục và kinh tế của năm Pháp tại Việt Nam diễn ra tại Hà Nội, TPHCM và nhiều tỉnh thành của Việt Nam, Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ truyền thống giữa Việt Nam nói chung và tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt nói riêng với nước Pháp.

Tuần lễ được mở màn với triển lãm Đà Lạt qua những tấm bản đồ khắc họa quá trình Đà Lạt hình thành và phát triển trong 120 năm qua, Festival phim Pháp được trình chiếu ngoài trời tại Công viên Alexandre Yersin, buổi giới thiệu bản dịch cuốn sách Yersin, Dịch hạch và tả của nhà văn Patrick Deville viết về cuộc đời bác sĩ Alexandre Yersin, hòa nhạc Tầm nhìn chéo là sự hòa quyện văn hóa giữa Việt Nam và Pháp.
                                                                   

                      Theo  Hà Anh (Chinhphu.vn)


.