Hội nghị Báo chí Văn nghệ toàn quốc 2013

09:09, 12/09/2013
.

Ngày 11.9 tại TP Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương phối hợp tổ chức Hội nghị Báo chí Văn nghệ toàn quốc 2013.


Hội nghị thu hút hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí văn nghệ trên cả nước tham gia.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Qúy Doãn nhấn mạnh: Hội nghị ngoài việc tổng kết hoạt động năm qua về lĩnh vực báo chí văn nghệ, còn là dịp để lắng nghe ý kiến của đội ngũ cán bộ làm công tác báo chí để đánh giá toàn diện sâu sắc đời sống báo chí trong thời gian qua và đề xuất những ý tưởng mới để đề xuất.

Đây cũng là dịp để tuyên truyền kết quả tổng kết 15 năm thực hiện nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Từ kết quả 15 năm thực hiện, sẽ kiến nghị kịp thời các biện pháp, giải pháp đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển nên văn hóa đậm đà bẳn sắc dân tộc Việt Nam.

Là bộ phận quan trọng của báo chí cách mạng, báo chí văn nghệ nước ta ngày càng đổi mới và phát triển, bám sát hiện thực cuộc sống đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước, đặt biệt trong việc giữ gìn và xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân.

Tính đến tháng 8/2013, cả nước có hơn 80 cơ quan báo chí văn học, nghệ thuật thuộc liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật Việt Nam. Tại 63 hội văn học, nghệ thuật các tỉnh, thành đã có 62 cơ quan báo chí văn nghệ.

Hầu hết các báo điện tử, đài phát thanh truyền hình, cùng nhiều báo in Trung ương và địa phương đều có chuyên trang văn hóa, phản ánh đa dạng những vấn đề liên quan đến đời sống văn hóa, văn nghệ trong nước và quốc tế.

Các đại biểu tham dự đã cùng thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến nhằm phát triển báo chí văn nghệ trong thời gian tới, cả về đào tạo nguồn nhân lực đến vật chất đến quy định về pháp luật báo chí.
 

Theo Lưu Hương (Chinhphu.vn)
 


.