Triển lãm điện ảnh “Đất nước đi lên từ chiến tranh” tại Phần Lan

04:08, 26/08/2013
.

Từ ngày 12-18/9, Triển lãm điện ảnh với chủ đề “Đất nước đi lên từ chiến tranh” sẽ được tổ chức tại Phòng trưng bày Virka Gallery ở Phần Lan.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa



Hoạt động này nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Phần Lan.

Nội dung triển lãm bao gồm: Triển lãm áp phích, album áp phích phim Việt Nam; trình chiếu phim tư liệu dưới dạng đĩa DVD có phụ đề tiếng Anh và phát hành bộ bưu thiếp về phim Việt Nam.

Dự kiến, triển lãm sẽ trưng bày hơn 100 poster phim qua các thời kỳ, từ năm 1959 cho đến nay. Hầu hết poster trưng bày đều được phục chế từ các phiên bản gốc của các tác phẩm điện ảnh đã tạo dấu ấn một thời như: Cánh đồng hoang, Đất nước đứng lên, Hoa của trời, Đường về quê mẹ, Nguyễn Ái Quốc ở Hong Kong...

Trước đó, nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Giải Cầu lông VASAF 2013 do Hội Sinh viên Việt Nam tại Phần Lan với sự hỗ trợ của Hãng hàng không Finnair, trường Đại học khoa học ứng dụng Haag-Helia, Đại Sứ quán Việt Nam tại Phần Lan đã được tổ chức.

Đồng thời, Đại sứ quán Phần Lan cùng với các cơ quan của Phần Lan và Việt Nam đã tổ chức một loạt các hoạt động tại nhiều địa phương ở Việt Nam, đặc biệt là triển lãm nghệ thuật tranh áp phích Phần Lan với tên gọi “100 năm – 100 tranh áp-phích”, gồm các tấm áp-phích sáng tác từ đầu thế kỷ 20. Tranh áp-phích trong triển lãm này do Bảo tàng Áp-phích Lahti sưu tầm, cũng là đơn vị tổ chức Triển lãm Áp-phích Lahti Quốc tế hai năm một lần kể từ giữa những năm 1970...
 

Theo Thanh Thanh (Chinhphu.vn)

 


.