Sách mới cho bé ngày hè - “Chuột nhắt lóc chóc”

09:07, 12/07/2013
.

Tháng 7 này, NXB Kim Đồng ra mắt bộ sách mới “Chuôt nhắt lóc chóc” với ý nghĩa giúp các bé mở lòng mình hơn trong việc kết bạn.

 

Bộ sách "Chuột nhắt lóc chóc"
Bộ sách "Chuột nhắt lóc chóc"


Bộ chuyện xoay quanh câu chuyện của những con vật. Chú chuột Một Đơn Độc sống một mình trong căn nhà nọ và chú ta luôn cảm thấy hài lòng về cuộc sống của mình: chơi một mình, nghe nhạc một mình, tự mình làm lấy tất cả, ngay cả ăn chú cũng chỉ thích ăn một mình đến nỗi trong gian bếp của chú chỉ có một bộ đồ ăn duy nhất. Bạn bè dù đã cố gắng lôi kéo chú ra khỏi nhà bằng các trò chơi có thưởng, bằng các bữa tiệc, các chuyến du lịch… nhưng Một Đơn Độc vẫn cố thủ trong thế giới riêng.

Rồi một ngày kia chú tình cờ gặp một người bạn cũng chỉ một mình như chú, đó là… cô mèo Mười Dịu Dàng. Hai kẻ cô độc tưởng chừng là kẻ thù của nhau lại nhanh chóng trở thành đôi bạn vui vẻ, bởi vì Mười Dịu Dàng là một cô mèo ăn chay. Và quan trọng hơn là cô mèo cũng đang cô độc.

Rồi lại có thêm các cô cậu chuột khác: Hai Xinh Xắn, Ba Lực Sĩ, Bốn Vận Động Viên, Năm Siêu Sao, Sáu Vũ Công, Bảy Nhà Ảo Thuật, Tám Thám Hiểm, Chín Đầu Bếp… Mỗi khi thêm một người bạn, là thêm một câu chuyện mới với nhiều điều thú vị.

Bên cạnh những câu chuyện mang tính giáo dục, tranh vẽ đẹp của bộ sách tranh “Chuột Nhắt Lóc Chóc” còn giúp các bé học về số đếm từ 1 đến 10 và các cách chia nhóm trong phạm vi 10 thông qua việc lặp lại một con số nhiều lần trong mỗi tập. Sự xuất hiện lần lượt của các bạn chuột trong 10 cuốn của bộ sách này sẽ khiến bé nhớ số đếm một cách tự nhiên và dễ dàng nhất, không gượng ép khô cứng như các sách dạy đếm thông thường.

Bộ sách được Nhà xuất bản Kim Đồng mua bản quyền từ BrambleKids, một nhà xuất bản Anh quốc chuyên về sách tranh chủ đề khoa học vui cho thiếu nhi. Hai đồng tác giả của bộ sách là Felicia Law và Charlotte Cooke là những tác giả có óc sáng tạo và yêu trẻ.

Theo Hoàng Lân/Hà Nội Mới

 


.