Liên hoan Dân ca Việt Nam - 2013 khu vực Bắc Trung Bộ

10:03, 29/03/2013
.

Tối 28/3, Liên hoan Dân ca Việt Nam 2013 – Khu vực Bắc Trung Bộ đã diễn ra tại Trung tâm văn hoá thông tin tỉnh Thừa Thiên – Huế.

 

Tiết mục Nón bài thơ xứ Huế của đoàn dân ca Huế mở màn đêm Liên hoan
Tiết mục Nón bài thơ xứ Huế của đoàn dân ca Huế mở màn đêm Liên hoan


 Liên hoa dân ca Việt Nam 2013 khu vực Bắc Trung Bộ, diễn ra trong 3 đêm 28, 29, 30/3. Liên hoan quy tụ sự tham gia của 6 đoàn đến từ các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế với 20 tiết mục biểu diễn đặc sắc như: Hò giã gạo (đoàn Thừa Thiên – Huế), hát chúc đám cưới (dân ca mông tỉnh Thanh Hoá), hát dặm xay lúa giã gạo (đoàn Hà Tĩnh)…
Liên hoan không chỉ là sân chơi cho các nghệ nhân mà còn là dịp để tìm kiếm,  bảo tồn những làn điệu dân ca, dân vũ, dàn nhạc nguyên thể mang tính chất đặc trưng của vùng miền, đồng thời tìm kiếm giọng hát dân ca đặc sắc để giới thiệu với khán giả cả nước.
 
Ông Văn Công Toàn, Giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Huế, Trưởng ban tổ chức Liên hoan dân ca Việt Nam, Khu vực Bắc Trung bộ cho biết: “Liên hoan lần này được chọn lọc rất kỹ lưỡng từ những làn điệu dân ca gốc với lời ca cổ nhất, hoang sơ và nguyên bản, chuyển tải những nét văn hoá đặc sắc của mỗi vùng đến với công chúng”.
 
Đêm chung kết sẽ diễn ra vào 20h ngày 30/3, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV5 và sóng truyền hình của các tỉnh, thành trong khu vực.
 
Đây là chương trình được Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Hội văn nghệ dân gian Việt Nam tổ chức 2 năm một lần. Những tiết mục xuất sắc sẽ được chọn tham gia Liên hoan dân ca Việt Nam tại Hà Nội.
 
                                                                          

Theo  Thương Quỳnh (GD&TĐ)


.