Chung kết SV 2012 sẽ bùng nổ...

08:12, 25/12/2012
.

Vượt qua vòng chung kết miền, 4 đội xuất sắc nhất của 3 khu vực miền Bắc, miền Trung Tây Nguyên và miền Nam đã lọt vào trận chung kết toàn quốc SV 2012.

 
4 đội xuất sắc đã giành quyền tham dự trận chung kết SV 2012
 
Ra mắt đúng ngày đầu tiên của năm mới 2012, chương trình SV – “Sự trở lại của các nhà thông thái vui tính” với cách thể hiện mới mẻ, trẻ trung, đề tài đa dạng và bám sát cuộc sống của sinh viên... đã dần thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả trẻ. Trên thực tế không chỉ khán giả trẻ mà khán giả ở nhiều lứa tuổi trong năm qua đã thường xuyên chờ đón được xem các số SV phát đều đặn vào trưa thứ 7 hàng tuần.
 
Sau gần một năm lên sóng, qua rất nhiều cuộc thi đấu hấp dẫn và kịch tính, SV cuối cùng cũng đã chọn ra được 4 ứng viên xuất sắc nhất là Đại học Xây dựng, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Yecsin Đà Lạt. Cả 4 đội đều được ban giám khảo đánh giá cao về sự thông minh, dí dỏm trong các thể hiện. Đây cũng là những đội nhận được sự nhiều yêu mến của khán giả truyền hình cả nước.
 
 

     (Ảnh: VTV News)
(Ảnh: VTV News)


 
Bùng nổ trận chung kết
 
Theo tiết lộ của của nhà báo Lại Văn Sâm, trưởng ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế, trận chung kết SV năm nay sẽ diễn ra tại sân khấu chính là nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, TP.HCM. Đồng thời, nhằm tạo không khí và sự gắn kết chặt chẽ giữa các trường được trải dài khắp đất nước, chương trình chung kết cũng sẽ được nối tới  4 điểm cầu là 4 trường lọt vào trận chung kết.
 
Với chủ đề “Việt Nam 50 năm sau”, các đội chơi sẽ vượt qua các phần thi gồm Bản tin SV, SV thông thái và Ước mơ SV. Trong đó, phần Ước mơ SV sẽ là phần mà các bạn sinh viên các đội chơi có thể thể hiện tài năng của mình dựa trên chủ đề đã được ban tổ chức đưa ra. Đây cũng sẽ là phần thi được lựa chọn là phần thi phụ quyết định thắng thua trong trường hợp kết quả cuối cùng có hai đội bằng điểm nhau.
 
Lý giải cho việc lựa chọn chủ đề này, nhà báo Lại Văn Sâm cho biết, ngay từ khi ra đời SV đã được xây dựng với mục đích giúp khán giả truyền hình cả nước hiểu hơn về SV, hiểu được những tâm tư nguyện vọng của SV. Vì vậy chủ đề của trận chung kết sẽ là một cơ hội để khán giả có thể thấy rõ nhất được điều này. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo với các ý tưởng của mình.
 
Ban giám khảo của Chung kết SV 2012 cũng khá đặc biệt. Ngoài các giám khảo tại điểm cầu sân khấu chính là nhà báo Lại Văn Sâm, ca sỹ Mỹ Tâm, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, sẽ có 4 giám khảo ở 4 điểm cầu tại các trường đó là ca sỹ Phương Thanh, nhà báo Vũ Mạnh Cường, nhà báo Long Vũ, nhà thơ Phan Huyền Thư. Để tránh sự chênh lệch điểm và đảm  bảo sự công bằng trong chấm điểm ở các điểm cầu, BTC cũng sẽ có quy định riêng dành cho việc chấm điểm và công nhận điểm chênh lệch.
 
Đặc biệt hơn, bên cạnh các tiết mục văn nghệ sôi động do các ca sỹ và các bạn sinh viên của các trường biểu diễn, trong chương trình cầu truyền hình trực tiếp SV 2012 sẽ có một màn biểu diễn khá đặc biệt: Nhảy đồng diễn Flashmob với sự tham gia của tất cả các điểm cầu. Flashmob hiện nay là môn nhảy thể thao giải trí có mặt ở đông đảo các trường đại học. Vì vậy màn đồng diễn giữa các trường hứa hẹn sẽ là một phần hết sức hấp dẫn.
 
Tại thời điểm này, hầu hết các trường đều đang gấp rút chuẩn bị cho trận chung kết nói chung và màn nhảy đồng diễn nói riêng. Tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội, từ nhiều tuần nay, hàng trăm bạn học sinh cũng thường xuyên tập trung tập luyện bất kể thời tiết giá rét của Hà Nội. Theo thông tin từ các bạn sinh viên, hiện đã có gần 200 bạn sinh viên của trường tham gia màn đồng diễn thú vị này...
 
Dự kiến Chung kết SV 2012 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 10h ngày 30 tháng 12 năm 2012 trên kênh VTV3.

 

Theo VTV


.