Phát động dự án "Đến trường an toàn", trao gần 1.500 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học

05:12, 10/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 10/12, tại Trường Tiểu học Hành Thuận (Nghĩa Hành), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Công ty BHNT Prudential Việt Nam, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh và Sở GD&ĐT tổ chức Lễ phát động dự án “Đến trường an toàn”. 
[links()]
 
Hơn 600 em học sinh của Trường Tiểu học Hành Thuận háo hức tới trường tham gia buổi lễ. Chương trình mở màn với các trò chơi và tiết mục văn nghệ vui nhộn, bổ ích mang thông điệp về ATGT đến học sinh.
 
Bên cạnh niềm vui được tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn, những kiến thức, kỹ năng ATGT được lồng ghép và truyền tải bằng nhiều hình thức sôi nổi, trực quan khiến học sinh, giáo viên và phụ huynh thích thú. 
 
Học sinh hào hứng tham gia Lễ phát động
Dự án trao hơn 600 mũ bảo hiểm cho học sinh Trường Tiểu học Hành Thuận.
 
Hơn 650 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn do dự án tài trợ được trao tặng đến tất cả học sinh và giáo viên của trường. Mỗi chiếc mũ bảo hiểm được trao tặng là bài học đầu tiên, khởi đầu cho những nhận thức, hành động và thói quen tham gia giao thông đúng pháp luật cho các em học sinh.
 
Các em học sinh được hướng dẫn 3 bước đội mũ bảo hiểm đúng cách, khi tham gia giao thông bằng xe máy phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn; khi qua đường phải chú ý quan sát và đi trên các vạch kẻ đường; khi đến ngã tư, ngã ba phải chấp hành theo tín hiệu đèn giao thông, những nhóm biển báo giao thông thường gặp...
 
Em Phan Hoàng Đạt, học sinh Trường Tiểu học Hành Thuận phấn khởi nói: “Em rất vui vì được tặng mũ bảo hiểm, được hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách, biết về kiến thức ATGT. Đây là món quà rất thiết thực với em và các bạn”.
 
Trưởng ban ATGT tỉnh Phạm Văn Thanh trao mũ bảo hiểm cho học sinh.
Đại diện Ban ATGT tỉnh Phạm Văn Thanh trao mũ bảo hiểm cho học sinh.
 
Các phụ huynh cũng tham gia ký cam kết đội mũ bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông bằng xe máy. "Dự án rất có ích cho các con và phụ huynh. Tôi sẽ nhắc nhở con giữ gìn mũ bảo hiểm cẩn thận, tuân thủ các quy định pháp luật về ATGT khi tham gia giao thông”, chị Trần Thị Dung, một phụ huynh học sinh chia sẻ.
 
Năm học này, dự án triển khai tại 2 trường là Trường Tiểu học Hành Thuận và Trường Tiểu học Tịnh Phong (Sơn Tịnh) với gần 1.500 học sinh và 100 giáo viên tham gia. Ngoài tặng mũ bảo hiểm đúng chuẩn, dự án còn hỗ trợ nhiều hợp phần khác góp phần tạo ra môi trường giao thông an toàn cho giáo viên và học sinh. 
 
học sinh
Học sinh hào hứng tham dự lễ phát động.
 
Đại diện Ban ATGT tỉnh Phạm Văn Thanh cho biết, dự án có 2 giai đoạn. Đến nay, dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 và đang triển khai giai đoạn 2. Dự án sẽ hoàn thành vào tháng 3 năm 2023 với mục đích góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh.
 
Ban ATGT tỉnh kêu gọi các em học sinh hãy học tập và làm việc tuân thủ pháp luật. Mong muốn sau lễ phát động, các trường, các thầy cô giáo tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các kiến thức pháp luật quy định về ATGT cho học sinh, phụ huynh, góp phần thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT.
 
Bài, ảnh: ÁI KIỀU
 

.