Thí sinh phấn khởi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia

01:06, 24/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.6, các thí sinh bước vào buổi thi cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia 2017 với tổ hợp môn Khoa học xã hội (KHXH). Kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới so với những kỳ thi trước, nhận được đánh giá tích cực từ phía học sinh và phụ huynh.

TIN LIÊN QUAN


Các môn KHXH thi trắc nghiệm là hợp lý


Các thí sinh vừa hoàn thành bài thi tổ hợp KHXH gồm: Lịch sử, Địa lý và GDCD. Mỗi môn thành phần có 40 câu trắc nghiệm với thời gian làm bài 50 phút. Nhiều thí sinh phấn khởi kết thúc kỳ thi.

Vừa tan thi môn GDCD tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn, thí sinh Nguyễn Thanh Tâm hớn hở: “Lần đầu tiên các môn KHXH thi theo hình thức trắc nghiệm em thấy rất hợp lý, khó nhất là đề thi môn Lịch sử, còn Địa lý và GDCD vừa sức, đặc biệt đề thi GDCD có nhiều tính huống thực tế về luật hành chính, dân sự, hình sự, tính ứng dụng cao. Em tự tin mình đỗ đại học”.

 

Thí sinh phấn khởi kết thúc kỳ thi.
Thí sinh phấn khởi kết thúc kỳ thi.



Thí sinh Mai Văn Tiến cũng tỏ ra vô cùng hài lòng với bài làm của mình và nhận định năm nay điểm chuẩn vào các trường ĐH sẽ cao hơn năm ngoái.

“Đề thi các môn không dễ cũng không quá khó, có tính phân hóa cao. Môn GDCD lần đầu tiên được đưa vào kỳ thi lúc đầu tụi em cũng hơi ngại, nhưng cách ra đề khá hay, đa dạng, thực tiễn. Em nghĩ mình được 24 - 25 điểm”- Tiến nói.

Tại điểm thi Trường THPT Võ Nguyên Giáp, nhiều thí sinh cũng phấn khởi rời phòng thi và bày tỏ sự đồng tình với cách ra đề thi trắc nghiệm ở các môn, trừ môn Ngữ văn. Với cách thi trắc nghiệm ở tổ hợp đòi hỏi thí sinh phải biết vận dụng, tư duy cao, tránh tình trạng học tủ, học vẹt như trước đây.

Chia sẻ sau khi vừa bước ra khỏi cổng trường thi, em Trần Thiện Thanh cho biết: “Năm nay thi dưới hình thức trắc nghiệm nên em không quá căng thẳng, đề nằm ở mức độ vừa phải, bám sát chương trình học, nhất là môn Lịch sử lần đầu tiên thi trắc nghiệm khá hay”.

 

Theo các thí sinh, các môn KHXH thi theo hình thức trắc nghiệm là hợp lý.
Theo các thí sinh, các môn KHXH thi theo hình thức trắc nghiệm là hợp lý.



Thí sinh Đào Thị Hường cũng đánh giá đề thi chỉ nằm trong nội dung sách giáo khoa, nhưng có tính phân loại tốt, phong phú, bao quát. Hình thức thi trắc nghiệm giúp thí sinh không phải “căng não” như thi tự luận”.

Dư luận đánh giá cao

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 là kỳ thi thứ 3 theo hình thức hai trong một, nhưng so với 2 kỳ thi trước, đây là kỳ thi có nhiều điểm mới. Ngoài môn thi môn Ngữ văn làm bài tự luận, các môn còn lại đều theo hình thức trắc nghiệm.

Năm nay cũng là năm đầu tiên các thí sinh thi tổ hợp: KHTN và KHXH. Bài thi tổ hợp KHXH lần đầu tiên có sự “góp mặt” của môn GDCD, môn học cực kỳ quan trọng và là nền tảng của giáo dục nhưng lâu nay chỉ xem là môn phụ.

Cùng thời thay đổi về môn thi, hình thức thi, kỳ thi cũng rút ngắn thời gian xuống còn 2,5 ngày thay vì 4 ngày như các kỳ thi trước. Kỳ thi năm nay nhận được nhiều đánh giá tích cực từ dư luận.

 

Cổng trường thi im ắng đến lạ thường. Không còn cảnh phụ huynh vật vã chờ con làm bài dưới trời nắng nóng.
Cổng trường thi im ắng. Không còn cảnh phụ huynh chờ con làm bài dưới trời nắng nóng.



Các thí sinh tham gia thi ngay tại địa phương mình, thậm chí là tại trường mình đã học để lấy điểm xét tốt nghiệp THPT và ĐH, CĐ, thay vì cha mẹ, con cái khăn gói đi xa, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. Các em cũng thoải mái hơn khi bước vào kỳ thi. Điều này nhận được sự ủng hộ của hầu hết các thí sinh và phụ huynh.

“Chưa có năm nào như năm nay, con thi ĐH mà chúng tôi lại thấy an tâm như thế, lại không mất tiền cho việc đi lại, ăn ở. Hỏi một trăm người cả trăm người tán thành”- chị Lê Thị Trúc, ở xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành, có con thi tại điểm thi Trường THPT Số 1 Nghĩa Hành bộc bạch.

Tại các điểm thi năm nay, vắng bóng hình ảnh phụ huynh đội nắng nóng chờ con, giao thông thông thoáng. Rõ ràng, việc đổi mới kỳ thi THPT quốc gia 2017 đã giảm được áp lực thi cử, đảm bảo quyền lợi cho học sinh, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, tác động tích cực trở lại quá trình dạy học.

Bài, ảnh: A.KIỀU
 


.