Hơn 180 triệu USD để nâng cao chất lượng giáo dục

08:12, 07/12/2009
.
Bộ GD&ĐT vừa ban hành dự thảo lần 6 thông tư liên tịch hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học giai đoạn 2010-2015.

Tổng vốn của chương trình khoảng 181,4 triệu USD. Theo đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu cho địa phương theo 7 hạng mục chi gồm: Cải thiện cơ sở hạ tầng, trang thiết bị trường học; mua sắm hàng hóa; đào tạo và hội thảo; quỹ giáo dục nhà trường; quỹ phúc lợi cho học sinh; xây dựng năng lực cho dạy - học cả ngày; lương tăng thêm cho giáo viên.
 
Dành 11 triệu USD để tăng lương cho giáo viên. Ảnh: CAND
Dành 11 triệu USD để tăng lương cho giáo viên. Ảnh: CAND

Vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước sẽ trích 11 triệu USD từ ngân sách địa phương để tăng lương cho giáo viên. Nguồn kinh phí chi lương tăng thêm cho giáo viên do Phòng GD&ĐT huyện quản lý trực tiếp.

Về khoản chi nâng cấp cơ sở hạ tầng trường học đối với gói thầu có giá trị trên 3.000.000 USD phải sử dụng hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế.

Chi thuê người nấu ăn và quản lí học sinh buổi trưa ở những nơi tổ chức ăn trưa tập trung không dưới 14% tổng quỹ giáo dục nhà trường. Chi tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ cho học sinh không vượt quá 24% tổng quỹ.

Đối với khoản chi cho quỹ phúc lợi học sinh hiệu trưởng nhà trường chịu trách nhiệm quản lý chi tiêu từ quỹ, có sự tham gia của đại diện hội cha mẹ học sinh nhà trường. Trong đó chi cung cấp bữa ăn trưa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo và học sinh các dân tộc thiểu số khi trường tổ chức dạy học cả ngày không dưới 80% tổng quỹ phúc lợi học sinh.

Định kỳ 6 tháng, hàng năm, các phòng GD&ĐT, các chủ đầu tư và trường tiểu học là đơn vị trực tiếp sử dụng và thụ hưởng kinh phí Chương trình có trách nhiệm báo cáo theo mẫu quy định về tình hình và kết quả thực hiện Chương trình cho Ban quản lý Chương trình cấp huyện ngày 31/7 đối với báo cáo 6  tháng và ngày 28/2 đối với báo cáo hàng năm.

Theo Bee


.