Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

10:02, 10/02/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Còn một tuần nữa, 2.675 thanh niên của quê hương núi Ấn - sông Trà sẽ lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc. Trong khí thế của những ngày đầu xuân mới, các địa phương đã sẵn sàng cho buổi lễ giao nhận quân đảm bảo an toàn, thành công.
[links()]
 
Thăm, động viên thanh niên nhập ngũ
 
Sáng 9/2, Ban CHQS huyện Mộ Đức đã phối hợp với chính quyền, hội, đoàn thể các địa phương trong huyện tổ chức các đoàn công tác đến thăm và động viên một số thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trước ngày lên đường nhập ngũ. Trong số những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhập ngũ đợt này có em Nguyễn Văn Tuân, ở thôn Nghĩa Lập, xã Đức Hiệp. Tuân chia sẻ, được các anh ở Ban CHQS huyện và chính quyền đến thăm, động viên gia đình nên em yên tâm lên đường nhập ngũ.
 
Đại diện Ban CHQS huyện Mộ Đức đến thăm, động viên thanh niên Nguyễn Văn Tuân, ở xã Đức Hiệp (Mộ Đức), trước ngày nhập ngũ.
Đại diện Ban CHQS huyện Mộ Đức đến thăm, động viên thanh niên Nguyễn Văn Tuân, ở xã Đức Hiệp (Mộ Đức), trước ngày nhập ngũ.
Thượng tá Nguyễn Văn Quang - Chính trị viên Ban CHQS huyện Mộ Đức cho biết, để động viên những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn yên tâm lên đường nhập ngũ, Ban CHQS huyện tổ chức đến thăm 13 gia đình thanh niên. Còn lại các địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà.
 
Năm nay, huyện Mộ Đức được giao chỉ tiêu 285 thanh niên nhập ngũ. Dịp Tết vừa qua, có vài trường hợp thanh niên bị tai nạn giao thông, tuy nhiên không ảnh hưởng đến chỉ tiêu giao quân, vì huyện có nguồn dự phòng. Đến thời điểm này, gần như công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân cơ bản hoàn thành. Lễ giao nhận quân của huyện Mộ Đức tổ chức trong khuôn viên của cơ quan quân sự huyện để phòng, chống dịch.
 
Tại huyện Bình Sơn, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân gần như hoàn tất. Theo Thiếu tá Bùi Quốc Đạt - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bình Sơn, năm nay, huyện Bình Sơn sẽ giao 334 chỉ tiêu cho các đơn vị nhận quân. Những ngày Tết, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự vui chơi lành mạnh, an toàn và háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ. Ban CHQS huyện cùng các đoàn thể, địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đến thời điểm này, số thanh niên đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 đạt 100%. Do tình hình dịch còn phức tạp, nên huyện sẽ tổ chức giao nhận quân trong khuôn viên Ban CHQS huyện, hạn chế gia đình, người thân đến đưa tiễn.
 
Tạo khí thế vui tươi, phấn khởi
 
Năm 2022, Quảng Ngãi được giao chỉ tiêu 2.675 thanh niên nhập ngũ. Trong đó, có 2.450 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ quân đội và 225 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Thanh niên nhập ngũ của tỉnh sẽ được giao cho 11 đơn vị: Sư đoàn BB320, Sư đoàn BB32 (Quân đoàn 3); Sư đoàn BB2, Sư đoàn BB307, Sư đoàn BB315, Lữ đoàn Thông tin 575, Bộ Tham mưu, Cục Chính trị (Quân khu 5); Vùng 4 Quân chủng Hải quân; Bộ CHQS tỉnh; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Công an tỉnh.
 
Cùng với công tác nắm bắt tư tưởng, quản lý thanh niên đã có lệnh nhập ngũ, các địa phương tập trung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, xe lưu động, cờ, phướn... để cổ vũ, tạo khí thế vui tươi phấn khởi, động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.
 
Theo kế hoạch, những ngày còn lại trước lễ giao nhận quân, hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp tiến hành rà soát, phúc tra 100% thanh nên đã có lệnh nhập ngũ để điều chỉnh, bổ sung. Đồng thời, tổ chức test Covid-19 đảm bảo an toàn trước khi về đơn vị.
 
Đại tá Nguyễn Ra - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, nhìn chung, tình hình biến động thanh niên trong dịp Tết vừa qua không đáng kể. Hầu hết thanh niên đã nhận lệnh và sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Công tác hậu phương quân đội như thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên trúng tuyển được các cấp chính quyền, hội, đoàn thể và lực lượng vũ trang tổ chức chu đáo, ấm áp. Đến thời điểm này, công tác hiệp đồng phương tiện đưa thanh niên về đơn vị, quân trang và các thiết bị liên quan đến xét nghiệm Covid-19 cho thanh niên nhập ngũ cũng đã xong. Đến ngày 14/2, tất cả công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân phải hoàn thành để sáng 16/2 tổ chức lễ giao nhận quân đúng quy định.
 
Bài, ảnh: BẢO LỘC
 
 
 

.