Ấm áp những ngôi nhà tình nghĩa

10:01, 19/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn dành những tình cảm đặc biệt để tỏ lòng ghi nhớ, tri ân những thương binh, gia đình liệt sĩ. Một trong những chương trình có ý nghĩa đó là phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ xây nhà ở cho các gia đình chính sách.
[links()]
 
Cựu chiến binh Huỳnh Lang, ở xã Đức Tân (Mộ Đức), là cựu quân nhân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia. Sau khi xuất ngũ, cuộc sống của ông Lang gặp nhiều khó khăn vì phải chống chọi với bệnh tật. Ngôi nhà của ông Lang xuống cấp trầm trọng, nhưng chưa có điều kiện sửa chữa. Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, năm 2021, Bộ CHQS tỉnh đã hỗ trợ 80 triệu đồng và huy động ngày công của bộ đội để xây tặng gia đình ông Lang ngôi nhà mới, giúp ông có nơi ở ổn định. "Từ ngày xuất ngũ về quê tôi bị ốm đau thường xuyên. Có bao nhiêu tiền cũng lo cho bệnh tật nên cuộc sống quá khó khăn, không thể sửa căn nhà cho đàng hoàng. Nhờ Ban CHQS huyện và các ban ngành đã hỗ trợ để gia đình tôi có căn nhà kiên cố", ông Lang chia sẻ.
 
Đại diện Bộ CHQS tỉnh bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Trần Dược, ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh).
Đại diện Bộ CHQS tỉnh bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Trần Dược, ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh).
Thượng tá Nguyễn Tấn Quang - Chính trị viên Ban CHQS huyện Mộ Đức cho biết, những năm qua, người dân trên địa bàn huyện thường xuyên bị thiệt hại nặng về nhà cửa do bão lũ gây ra. Trong đó, có nhiều gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nhà cửa xuống cấp. Vì vậy hằng năm, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và tiến hành khảo sát từng đối tượng và huy động kinh phí để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, giúp cho những hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định.
 
Tháng 7/2021, nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Ban CHQS huyện Sơn Tịnh đã tổ chức bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho thương binh Trần Dược, ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn. Hai vợ chồng ông Dược đều già yếu, mọi sinh hoạt hằng ngày đều nhờ vào tiền trợ cấp thương binh hằng tháng. Chia sẻ với khó khăn này, Ban CHQS huyện Sơn Tịnh đã hỗ trợ 80 triệu đồng để giúp gia đình ông Dược xây dựng ngôi nhà mới. Từ ngày khởi công đến khi bàn giao nhà, các chiến sĩ, dân quân ở địa phương luôn có mặt để giúp ngày công xây dựng, tiết kiệm chi phí cho gia đình. 
 
"Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ có ngôi nhà ấm cúng lúc về già. Nhưng giờ đây, gia đình đã có ngôi nhà mới. Tôi xin cảm ơn đến Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện Sơn Tịnh, những đồng đội đã cho tôi một niềm vui quá lớn lúc tuổi già", ông Dược bày tỏ.
 
Thời gian qua, LLVT tỉnh triển khai đồng bộ, đầy đủ các chính sách hậu phương quân đội, đặc biệt là quan tâm đến các gia đình chính sách. Năm 2021, LLVT tỉnh đã xây dựng 11 nhà tình nghĩa, với số tiền trên 1 tỷ đồng. Nguồn kinh phí do cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị và nhiều nhà hảo tâm đóng góp.
 
Bài, ảnh: BẢO LỘC
 
 
 

.