Nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi

11:12, 16/12/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2021), lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần giáo dục truyền thống vẻ vang của quân đội và tạo khí thế thi đua trong toàn lực lượng để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.
 
Giải thể thao truyền thống
 
Một trong những hoạt động có sức lan tỏa và thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia dịp này là Giải thể thao truyền thống LLVT tỉnh sắp diễn ra. Thiếu tá Đỗ Minh Thành - Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Bình Sơn cho biết, qua thời gian dài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phòng, chống dịch, cán bộ, chiến sĩ rất căng thẳng. Nên khi được cử tham gia giải thể thao ai cũng phấn khởi, vì vừa được rèn luyện sức khỏe, giao lưu, vừa giải tỏa những áp lực... Tham gia giải lần này, đơn vị cử 25 cán bộ, chiến sĩ thi đấu 6 môn thể thao. Tôi cũng tích cực tập luyện cùng các vận động viên để mang lại thành tích cao cho đơn vị.
 
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh) tích cực tập luyện môn bóng chuyền để tham gia Giải thể thao truyền thống của lực lượng vũ trang tỉnh.
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh) tích cực tập luyện môn bóng chuyền để tham gia Giải thể thao truyền thống của lực lượng vũ trang tỉnh.
Giải thể thao truyền thống LLVT diễn ra từ ngày 16 - 20/12, với 320 vận động viên đến từ 23 cơ quan, đơn vị tham gia thi đấu 6 môn là cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, tennis, bơi tự do và bắn súng. Theo Đại tá Trịnh Công Sơn - Chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh, do điều kiện dịch bệnh và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nên việc chuẩn bị, tổ chức giải thể thao lần này là sự cố gắng của các đơn vị. Đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ gặp gỡ, giao lưu, nâng cao sức khỏe, tạo khí thế thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
 
Ngoài tích cực tham gia thi đấu các môn thể thao, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua thiết thực như sơn sửa, làm mới biển bảng chính quy; mua sắm trang thiết bị phục vụ đời sống, sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ; cải tạo lại khu vực tăng gia sản xuất... Ban CHQS huyện Bình Sơn xây dựng một công trình trị giá 70 triệu đồng, thực hiện các hạng mục như trồng cây xanh, cây ăn quả, xây dựng bồn hoa trong khuôn viên đơn vị, vừa chào mừng Ngày thành lập QĐND Việt Nam, Ngày hội Quốc phòng toàn dân, vừa trang trí đón Tết.
 
Đền ơn đáp nghĩa
 
Cùng với các hoạt động thể thao, cải tạo cảnh quang doanh trại... kỷ niệm Ngày thành lập QĐND Việt Nam cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh tri ân các thế hệ cha anh, gia đình thương binh, liệt sĩ và sẻ chia với người khó khăn. 
 
Thiếu tá Bùi Quốc Đạt - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bình Sơn chia sẻ, dịp này đơn vị tổ chức thăm, tặng quà cho 110 cán bộ quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn huyện; tặng quà cho 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 4 ngư dân nghèo; bàn giao nhà đoàn kết quân dân trị giá 50 triệu đồng cho dân quân cơ động Phạm Thị Hương, ở xã Bình Trung. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện và Nghĩa trang Vạn Tường.
 
Đại tá Trịnh Công Sơn cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh, năm nay các cơ quan, đơn vị không tổ chức gặp mặt các tướng lĩnh, cán bộ quân đội nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh. Do đó, Bộ CHQS tỉnh trực tiếp và ủy quyền cho các cơ quan, đơn vị thăm, tặng quà cho 402 đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, nguyên lãnh đạo cấp sư đoàn, nguyên lãnh đạo, chỉ huy cấp trung đoàn, lữ đoàn, ban CHQS huyện. Cùng với đó là tổ chức thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, ngư dân nghèo...
 
Bài, ảnh: BẢO LỘC
 
 
 

.