Tình quân dân ngày giáp Tết

10:01, 11/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Hải đội Biên phòng 2 (Bộ đội Biên phòng tỉnh) đã tổ chức sửa chữa, trang trí lại nhà ở cho các gia đình chính sách, người nghèo tại địa bàn đóng quân, để các gia đình đón Tết vui tươi, đầm ấm.

TIN LIÊN QUAN

Sau đợt mưa lũ vừa qua, căn nhà của bà Nguyễn Thị Liễu, xã Bình Châu (Bình Sơn) xuống cấp nghiêm trọng. Nhà bếp bị sập hoàn toàn, nhà chính thì hư hỏng. Bà Liễu là hộ nghèo neo đơn, nên việc sửa sang lại nhà để đón Tết là chuyện ngoài khả năng. Biết được khó khăn của bà Liễu, cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 đã giúp bà dọn dẹp, quét vôi tường nhà, dựng lại căn bếp. Chỉ sau vài ngày, từ ngôi nhà cũ kỹ, hư hỏng, bà Liễu đã được ở trong ngôi nhà được quét vôi mới tinh. 

Không giấu được niềm vui khi sắp đón Tết trong ngôi nhà chan chứa nghĩa tình, bà Liễu bộc bạch: "Tết sắp đến, thấy nhà nào cũng háo hức sắm sửa, nhưng nhà mình nghèo, cái ăn còn lo từng bữa thì lấy tiền đâu mà sửa nhà. Nhờ bộ đội đến giúp đỡ, có ngôi nhà mới đón Tết, tôi mừng lắm".

Cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 quét vôi lại ngôi nhà cho bà Nguyễn Thị Liễu.
Cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 quét vôi lại ngôi nhà cho bà Nguyễn Thị Liễu.


Đối với gia đình bà Bùi Thị Trực (xã Bình Châu) cũng chuẩn bị đón Tết trong niềm vui vì được cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 giúp đỡ.  Gia đình bà Trực là thân nhân thờ cúng liệt sĩ, cả hai vợ chồng đều mắc bệnh hiểm nghèo, mọi công việc trong gia đình đều dựa vào đứa con độc nhất là Nguyễn Văn Thành, đang là học sinh lớp 11 Trường THPT Vạn Tường. Cha mẹ bị bệnh, nhà cửa xuống cấp, nỗi lo càng thêm đè nặng trên đôi vai của cậu học trò  Nguyễn Văn Thành, nhất là khi cái Tết đang cận kề.

Để giúp đỡ gia đình bà Trực, Hải đội 2 đã cử anh em đơn vị phối hợp cùng với thanh niên ở xã đến giúp đỡ gia đình bà Trực dọn dẹp, quét vôi, trang trí nhà cửa để gia đình bà đón Tết ấm áp hơn. Sau một ngày tất bật, bộ đội biên phòng và thanh niên địa phương đã hoàn tất việc sửa sang lại ngôi nhà cho gia đình bà Trực. Ngôi nhà đã trở nên khang trang, ấm áp hơn. Vui mừng và xúc động khi được các chú bộ đội đến giúp đỡ, em Nguyễn Văn Thành, bày tỏ: “Tết này gia đình cháu có được niềm vui mới. Mong sao cha mẹ khỏi bệnh để cháu yên tâm đến trường. Cháu rất biết ơn các chú bộ đội và những người giúp đỡ gia đình cháu”.

Thượng úy Cao Tấn Vương - Chính trị viên Hải đội Biên phòng 2, cho biết: Để sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn đóng quân, đơn vị đã tích cực vận động quyên góp các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà, tặng quà cho bà con ăn Tết. Ngoài ra, đơn vị cũng dành một phần tiền để mua quà Tết tặng cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo trên địa bàn.

Bài, ảnh: X.THIÊN

 


.