Mang mùa xuân đến với học sinh vùng cao

04:01, 09/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn nửa tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng với các em học sinh tiểu học ở xã Trà Nham và Trà Khê (Tây Trà) đã được đón Tết sớm do cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Phòng Công tác chính trị và Hội Phụ nữ khối Xây dựng lực lượng Công an tỉnh tổ chức.

TIN LIÊN QUAN

Trà Khê là một trong những xã miền núi khó khăn nhất của huyện Tây Trà, cuộc sống của người dân nơi đây thiếu thốn đủ bề. Mùa lạnh, con em của họ đến trường với những chiếc áo mỏng. Nhiều lớp học được dựng tạm bằng những tấm tre, nứa đơn sơ. Thầy Trần Văn Tuấn, giáo viên đứng lớp điểm trường thôn Sơn 1 cho biết: “Điểm trường nằm dưới chân núi, bị sạt lở rất nguy hiểm, nhưng do chưa có chỗ mới, nên thầy trò đành phải bám trụ lại tại đây”.

 Phòng Công tác chính trị và Hội phụ nữ khối Xây dựng lực lượng Công an tỉnh tặng áo ấm cho học sinh nghèo huyện miền núi Tây Trà.
Phòng Công tác chính trị và Hội phụ nữ khối Xây dựng lực lượng Công an tỉnh tặng áo ấm cho học sinh nghèo huyện miền núi Tây Trà.


Chia sẻ nỗi vất vả của thầy trò Trường Tiểu học Trà Khê, Hội Phụ nữ khối Xây dựng lực lượng Công an tỉnh đã vận động hội viên được gần 10 triệu đồng để mua 45 chiếc áo ấm tặng cho các em. Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh cũng vận động Công ty IBM Việt Nam tại Hà Nội tặng 2 bộ máy tính, trị giá 20 triệu đồng cho giáo viên của trường để phục vụ công tác giảng dạy; phối hợp với Văn phòng Truyền hình ANTV miền Trung và Tây Nguyên vận động mạnh thường quân đóng góp 300 triệu đồng, xây dựng 5 phòng học cho học sinh Trường Tiểu học xã Trà Nham (Tây Trà).

Thầy Hà Văn Tùng - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trà Khê chia sẻ, những phần quà này là nguồn động viên lớn đối với giáo viên, học sinh của nhà trường. Còn em Hồ Văn Út thì vui mừng, nói: “Cháu rất vui vì Tết này cháu có áo để mặc rồi”. Trải lòng sau chuyến về xã Trà Khê tặng quà, trung tá Phạm Thị Kiều Dung - Chủ tịch Hội Phụ nữ Xây dựng lực lượng II Công an tỉnh, xúc động nói: “Thấy các em thiếu thốn nhiều thứ, chúng tôi rất thương”. Một mùa xuân mới đang đến, trong cái se lạnh của tiết trời vùng cao, các em học sinh xã vùng cao Trà Nham, Trà Khê được sưởi ấm từ tấm lòng của các chiến sĩ công an.

Bài, ảnh: THÀNH SỰ


 


.