Dân quân phường Trương Quang Trọng: Đơn vị dẫn đầu trong huấn luyện

09:03, 29/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là những người có bản lĩnh chính trị vững vàng và có ý thức trách nhiệm với công việc, lực lượng dân quân tự vệ (LLDQTV) phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

TIN LIÊN QUAN

Phường Trương Quang Trọng trước đây là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của huyện Sơn Tịnh. Trên địa bàn có nhiều dự án, cơ sở kinh doanh; khu di tích chùa Thiên Ấn và hầu hết các cơ quan nhà nước của huyện Sơn Tịnh đóng chân; nơi có 2 tuyến quốc lộ đi qua và nhiều tuyến đường tỉnh. Do vậy, nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn là không phải dễ. Ông Võ Minh Lai – Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường cho biết: Trong vài năm gần đây, tình hình tội phạm trên địa bàn có xu hướng gia tăng. Vì thế, với trách nhiệm của mình, LLDQTV địa phương đã tham gia phối hợp xử lý nhằm làm trong sạch địa bàn. Năm 2015, nhận được nguồn tin từ người dân, có một nhóm thanh niên hay tụ tập tại khu vực gần cầu Trà Khúc 2 có biểu hiện xấu, đơn vị đã tổ chức cho lực lượng thường xuyên tuần tra tại khu vực này và giải tán được các nhóm thanh niên này.

Chiến sĩ dân quân tham gia huấn luyện.                  Ảnh: PV
Chiến sĩ dân quân tham gia huấn luyện. Ảnh: PV


Trước đó, năm 2014, LLDQTV của phường phối hợp với công an đã bắt giữ 2 đối tượng sử dụng và buôn bán trái phép chất ma túy tại một nhà nghỉ trên địa bàn. Trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, LLDQTV của phường còn thường xuyên phối hợp tuần tra, vận động người dân không lấn chiếm vỉa hè để buôn bán. Tổ chức trực đêm để bảo vệ cơ quan và phối hợp xử lý kịp thời những vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn. Anh Dương Trung Phong – Trung đội trưởng Dân quân cơ động của phường, cho biết: Tham gia LLDQTV là trách nhiệm của công dân, nhưng tôi còn cảm thấy tự hào là mình đã góp phần nhỏ bé vào thực hiện nhiệm vụ chung của địa phương. Trong năm 2015, bản thân tôi cùng với anh em đã tuần tra 45 đợt, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự trị an trên địa bàn phường. Những thành tích đơn vị đạt được nhiều năm qua đã được các cấp biểu dương, khen thưởng nên chúng tôi càng quyết tâm hơn trong thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, một trong những thành tích nổi bật của LLDQTV phường Trương Quang Trọng là công tác huấn luyện. Kết thúc đợt huấn luyện 2016 vừa qua, Đại đội dân quân của phường tiếp tục là đơn vị dẫn đầu của cụm huấn luyện số 1. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, LLDQTV của phường dẫn đầu, được Ban CHQS TP.Quảng Ngãi và chính quyền địa phương đánh giá cao. Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, LLDQTV của phường còn tích cực tham gia các hoạt động như giúp nhân dân làm giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương và tặng quà cho hộ nghèo trong thời gian huấn luyện.

Lý giải về kết quả đạt được trong công tác huấn luyện của LLDQTV những năm qua, ông Võ Văn Lai, cho biết: Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh. Hằng năm, qua rà soát chúng tôi kiên quyết loại những anh em không đáp ứng yêu cầu về tư tưởng, đạo đức. Công tác phát triển Đảng cũng được quan tâm. Từ đó, đã xây dựng được LLDQTV của phường đảm bảo về chất lượng, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với kết quả dẫn đầu trong công tác huấn luyện suốt nhiều năm qua, LLDQTV phường Trương Quang Trọng được Ban CHQS và UBND TP. Quảng Ngãi ghi nhận, đánh giá cao và tặng giấy khen. Đơn vị cũng được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen nhiều năm liền vì có thành tích tốt trong huấn luyện và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

X.THIÊN
 


.