Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương gặp mặt đồng đội thuộc tiểu đoàn 107

09:03, 30/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.3, đồng chí Bùi Thanh Quyến- UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tổ chức gặp mặt đồng đội thuộc tiểu đoàn 107 pháo binh anh hùng tại Quảng Ngãi. Dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí: Lê Viết Chữ- Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh, Trần Ngọc Căng- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và hơn 200 cựu binh thuộc tiểu đoàn 107.
Từ năm 1973-1978, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nguyên là cán bộ Đại đội 2, tiểu đoàn 107 đã tham gia chiến đấu ở Quảng Ngãi. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Thanh Quyến đã cùng đồng đội ôn lại những năm tháng chiến đấu gian khổ để giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương trao 100 triệu đồng cho Ban liên lạc tiểu đoàn 107 pháo binh
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương trao 100 triệu đồng cho Ban liên lạc tiểu đoàn 107 pháo binh

 

6 đồng đội có hoàn cảnh khó khăn cũng được trao tiền hỗ trợ trong đợt gặp mặt lần này
6 đồng đội có hoàn cảnh khó khăn cũng được trao tiền hỗ trợ trong đợt gặp mặt lần này.
 
Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương hỗ trợ cho 6 đồng đội có hoàn cảnh khó khăn số tiền 50 triệu đồng/người. Đồng thời, hỗ trợ 100 triệu đồng cho Ban liên lạc tiểu đoàn 107 pháo binh góp vào Quỹ vì nghĩa tình đồng đội, và 50 triệu đồng cho Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Sơn Tịnh.
 
Cùng ngày, đồng chí Bùi Thanh Quyến đã đi thăm và tặng quà một số gia đình chính sách ở xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh) và xã Bình Châu (Bình Sơn). Đây là hai nơi đồng chí Bí thư Tỉnh ủy từng gắn bó trong những năm kháng chiến chống Mỹ.
 
Tại các điểm đến thăm, đồng chí Bùi Thanh Quyến đã tỏ lòng biết ơn đối với chính quyền và nhân dân địa phương, nhất là những gia đình từng cưu mang giúp đỡ mình trong những năm tham gia chiến đấu ở xã Tịnh Trà và Bình Châu. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho rằng, nhờ có sự đùm bọc của đồng bào địa phương mà bản thân và đồng đội đã có động lực lớn để vượt qua nhiều gian khổ và chiến thắng kẻ thù.

 

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình chính sách xã Tịnh Trà
Trao tiền hỗ trợ cho gia đình chính sách xã Tịnh Trà
 
Để bày tỏ lòng biết ơn, trong đợt thăm hỏi lần này, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đã tặng 200 triệu đồng cho UBND xã Tịnh Trà để xây dựng nhà văn hóa, hỗ trợ 10 triệu đồng vào Quỹ tình nghĩa của xã. Đồng thời, tặng 50 triệu đồng cho gia đình bà Võ Thị Xuân, hỗ trợ cho 3 gia đình chính sách khác, mỗi gia đình 30 triệu đồng.
 
Tại xã Bình Châu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng đã hỗ trợ hơn 200 trăm triệu đồng để thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương và giúp đỡ nhiều gia đình chính sách, có công với cách mạng.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

.