Đoàn công tác Tỉnh ủy Hải Dương thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

06:03, 30/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.3, đồng chí Võ Văn Thưởng- UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn công tác Tỉnh ủy Hải Dương do đồng chí Bùi Thanh Quyến- UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn.
Tham dự buổi tiếp đón và làm việc  có các đồng chí: Nguyễn Minh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Lê Viết Chữ- Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh.
 
Tại buổi tiếp đón, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đã giới thiệu sơ lược về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng anh ninh của Quảng Ngãi năm 2013. Theo đó, GDP trong tỉnh tăng 12,1%. Thu ngân sách Nhà nước ước đạt 30.000 tỷ đồng, bằng 137,1% dự toán năm.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác Tỉnh ủy Hải Dương
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác Tỉnh ủy Hải Dương
 
Toàn tỉnh giảm 10.000 hộ nhèo, tương đương với tỷ lệ 3,28%. Quảng Ngãi cũng đã khởi công Khu công nghiệp VSIP. Sau khi hoàn thành, khu công nghiệp này hứa hẹn tạo công ăn việc làm cho hơn 12.000 lao động.
 
Bên cạnh phát triển kinh tế-xã hội, Quảng Ngãi cũng đã tập trung trong lĩnh vực xây dựng đảng, tổ chức cán bộ và không ngừng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn cán bộ. Đặc biệt, chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao năm 2013 đã thu hút ưu đãi cho hơn gần 30 bác sĩ về làm việc tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.
 
Sau khi nghe giới thiệu sơ lược về Quảng Ngãi, đồng chí Bùi Thanh Quyến- UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương chúc mừng cho những kết quả Quảng Ngãi đạt được. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng đã bày tỏ lòng cảm ơn vì sự tiếp đón nồng nhiệt của Quảng Ngãi. Đây từng là chiến trường đồng chí Bùi Thanh Quyến đã gắn bó, chiến đấu cùng đồng đội trong những năm kháng chiến chống Mỹ, nên với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, lần về thăm Quảng Ngãi này hết sức ý nghĩa.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương trao bảng tượng trưng số tiền 200 triệu đồng để thực hiện các chính sách an sinh xã hội tại Quảng Ngãi
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương trao bảng tượng trưng số tiền 200 triệu đồng để thực hiện các chính sách an sinh xã hội tại Quảng Ngãi
 
Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đã hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi 200 triệu đồng để thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Đồng thời, hai tỉnh Quảng Ngãi và Hải Dương cũng đã tặng nhau quà lưu niệm trong đợt thăm và gặp gỡ lần này.
 
Dự kiến, đoàn công tác của Tỉnh ủy Hải Dương sẽ lưu lại Quảng Ngãi để đi thăm, gặp gỡ và tặng quà ở một số địa phương đến hết ngày 30.3.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.