Kiên quyết đấu tranh, trấn áp tội phạm

08:01, 12/01/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm gần đây, kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh phát triển cũng đã làm nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về trật tự an toàn xã hội. Tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng đã đặt ra cho lực lượng công an những thách thức và nhiệm vụ hết sức nặng nề.

TIN LIÊN QUAN

Để góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm, giữ vững sự ổn định về ANTT trên địa bàn, Công an tỉnh đã sát cánh cùng với các lực lượng chức năng khác chủ động tham mưu cho cấp uỷ đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đấu tranh với các loại tội phạm. Qua đó đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong đó, lực lượng công an đã gắn kết giữa phòng ngừa nghiệp vụ với phòng ngừa xã hội, kết hợp giữa đấu tranh trấn áp tội phạm với cảm hoá, giáo dục, quản lý người lầm lỗi, xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT, không có tội phạm và tệ nạn xã hội...

 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an trao Cờ của Chính phủ cho Công an tỉnh Quảng Ngãi.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an trao Cờ của Chính phủ cho Công an tỉnh Quảng Ngãi.


Đại tá Nguyễn Thanh Trang - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Ngay từ đầu năm 2013, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc", với khẩu hiệu hành động “Siết chặt kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, nâng cao hiệu quả, vì nhân dân phục vụ”. Cán bộ, chiến sĩ Công an sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở những nơi gian khổ, nguy hiểm và kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Trong năm 2013, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã cùng các đơn vị, địa phương đấu tranh làm rõ 491/616 vụ xâm phạm trật tự xã hội, triệt xóa 53 băng, nhóm tội phạm; xử lý 96 vụ 112 đối tượng tội phạm vi phạm pháp luật; xử lý 4 vụ, 5 đối tượng về tham nhũng và chức vụ. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy đã lập các chuyên án đấu tranh, xử lý 35 vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, bắt hàng chục đối tượng. Lập 75 hồ sơ đưa người vào cơ sở giáo dục bắt buộc; đưa đi thi hành 54 đối tượng nghiện ma túy; gọi hỏi, răn đe, giáo dục tại cơ sở 235 đối tượng... Trên lĩnh vực bảo vệ môi trường, trong năm Cảnh sát môi trường đã phát hiện và xử lý 238 vụ - 249 tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về môi trường, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong bảo vệ môi trường và hạn chế vi phạm về môi trường. Lực lượng Cảnh sát điều tra trong năm đã tập trung điều tra, làm rõ các vụ án xảy ra, giải quyết dứt điểm các vụ án nổi cộm, không để kéo dài, oan sai.

Bên cạnh đó, công tác truy nã tội phạm cũng đạt nhiều thành tích đáng kể. Qua vận động đã bắt 84 đối tượng, trong đó có nhiều đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm. Đặc biệt là, từ 778 tin liên quan đến ANTT do nhân dân cung cấp, Cảnh sát 113 đã bắt, xử lý 160 đối tượng,… Với nỗ lực đó, năm 2013, Công an tỉnh được Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc.

Về kết quả công tác của công an năm 2013, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa khẳng định, nhiều cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh đã phát huy tính năng động, sáng tạo trong công việc, tuân thủ kỷ luật và giữ gìn sự trong sạch của lực lượng công an nhân dân. Qua các đợt cao điểm tấn công tội phạm, lực lượng Công an đã đảm bảo an ninh trật tự các dịp lễ tết, các sự kiện chính trị của tỉnh, góp phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh năm 2013. Các thành tích xuất sắc của lực lượng công an từ tỉnh, thành phố, huyện đến xã, phường, thị trấn được UBND các cấp khen thưởng kịp thời.

Trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, mỗi cán bộ chiến sĩ công an luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, mưu trí, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.


Bài, ảnh: Bá Sơn
 


.